“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội
Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.
Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai là thủ tục hành chính do cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai thực hiện, nhằm cung cấp các thông tin có liên quan đến thửa đất, nhà ở, tài sản gắn liền với đất của cá nhân, hộ gia đình theo yêu cầu hợp pháp.
Xã Tây Phương hỗ trợ người dân cung cấp dữ liệu về đất đai. Ảnh: N.M.
Đối với hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội, văn bản này thường được sử dụng để chứng minh người đăng ký chưa có nhà ở, hoặc chưa được Nhà nước giao đất ở, công nhận quyền sử dụng đất ở, hoặc chưa đứng tên sở hữu nhà, đất theo quy định.
Để tạo thuận lợi cho người dân, thủ tục "Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai" hiện nay đã được cung cấp trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Công dân có thể thực hiện nhanh chóng tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn mà không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính.
Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai. Trường hợp đề nghị cung cấp thông tin về tình trạng sở hữu nhà ở.
Bước 1. Công dân truy cập và đăng nhập hệ thống. Truy cập https://dichvucong.gov.vn, nhấn đăng nhập bằng tài khoản VNeID.
Nếu Công dân chưa có tài khoản định danh mức độ 2, hãy đến cơ quan công an để xác minh và kích hoạt.
Công dân thực hiện đăng ký, đăng nhập trên ứng dụng iHanoi để lấy số thực hiện thủ tục hành chính.
Bước 2. Tìm kiếm thủ tục và chọn cơ quan thực hiện.
Thứ nhất tại thanh tìm kiếm, Công dân nhập từ khóa, cung cấp thông tin hoặc dữ liệu đất đai. Chọn đúng thủ tục có tên, cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai. Thứ hai, tại mục chọn cơ quan thực hiện, mục tỉnh thành phố, chọn thành phố Hà Nội.
Mục sở chọn Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nơi có dự án nhà ở xã hội. Nhấn đồng ý, tại đây hiện ra danh sách dịch vụ công, Công dân chọn trường hợp đầu tiên. Nhấn nộp trực tuyến.
Công dân nhập thông tin vào thanh công cụ tìm kiếm
Bước 3. Điền thông tin và thành phần hồ sơ. Tại trang nộp hồ sơ, các trường thông tin có dấu sao là bắt buộc. Thông tin chung, mục dịch vụ công.
Chọn dòng 3, trường hợp đề nghị cung cấp thông tin về tình trạng sở hữu nhà ở. Bấm chọn ô nhận kết quả bản giấy tại nhà và điền thông tin người nhận nếu có nhu cầu nhận kết quả bản giấy. Thông tin người nộp hồ sơ, điền đầy đủ số điện thoại. Địa chỉ thường trú hoặc tạm trú của người nộp hồ sơ.
Thông tin người ủy quyền. Nếu người nộp hồ sơ được ủy quyền thực hiện thủ tục, thì tích vào đây để điền thông tin người ủy quyền. Tại phần xác nhận điều kiện về nhà ở, Công dân điền đầy đủ thông tin cá nhân theo tình trạng thực tế, bảo đảm chính xác và trùng khớp với các giấy tờ tùy thân hiện có.
Như vậy, công dân điền biểu mẫu điện tử tương tác, một e-form duy nhất. Không phải ký số, không phải nộp bản giấy có chữ ký tươi. Công dân cần chuẩn bị các thành phần như sau.
Lựa chọn thông tin "Tỉnh/Thành phố" và "Phường/xã" rồi bấm đồng ý.
1. Giấy xác nhận về điều kiện nhà ở mẫu số 02. Công dân điền biểu mẫu điện tử tương tác, e-form, trường hợp đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng ứng dụng VNeID. Không phải thực hiện ký số biểu mẫu điện tử tương tác.
2. Văn bản ủy quyền. Nếu có, chấp nhận bản sao điện tử. Người nộp hồ sơ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về văn bản ủy quyền được cung cấp.
3. Không bắt buộc nộp mẫu số 14 để sử dụng mẫu đơn trực tuyến. Công dân chọn vào biểu tượng tài liệu tải cột xem tờ khai. Kiểm tra thông tin bằng cách bấm vào biểu tượng hình con mắt.
Nếu đã đầy đủ thông tin thì chọn sử dụng. Nếu cần bổ sung, công dân chọn biểu tượng tải xuống và thực hiện điền thông tin theo mẫu vừa tải về. Công dân có thể tham khảo cách kê khai mẫu đơn trung như trên màn hình.
Sau khi hoàn tất, tích vào ô tôi cam kết, rồi nhấn lưu và nộp hồ sơ.
Bước 4. Theo dõi tiến độ. Ghi lại mã hồ sơ để thuận tiện theo dõi.
Như vậy, đây là thủ tục trực tuyến toàn trình. 100% kết quả bản giấy sẽ được truyển trả tại địa chỉ đăng ký của Công dân qua dịch vụ bưu chính công ích. Mọi khó khăn và vướng mắc xin liên hệ qua tổng đài AI 19001009 để được hỗ trợ.

Hà Nội: phân cấp Sở Nội vụ giải quyết thủ tục hành chính liên quan người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
Kinhtedothi-UBND TP Hà Nội phân cấp Sở Nội vụ thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) và nhiệm vụ quản lý nhà nước về người lao động (NLĐ) nước ngoài theo Nghị định số 219/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về NLĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
Hà Nội: đối thoại với hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi-Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, vẫn còn những khó khăn vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), do đó hội nghị đối thoại về TTHC là dịp để trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, cởi mở nhằm kịp thời tháo gỡ bất cập, tiếp tục hoàn thiện quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN trên địa bàn TP.

Tiếp tục đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà ký Quyết định số 2671/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương (lần 2).






