Cuộc đấu khắc nghiệt nhất thế giới IRONMAN 70.3 Vietnam chính thức bắt đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VNG IRONMAN 70.3 2016 đã chính thức khai mạc vào sáng nay (8/5) tại khu vực thi đấu trước Hyatt Regency Danang Resort and Spa (Đà Nẵng) với sự tham dự của gần 1.200 vận động viên đến từ 60 quốc gia trên thế giới.

Sau lễ khai mạc, các vận động viên VNG IRONMAN 70.3 (bao gồm cả thí sinh cá nhân lẫn nhóm thí sinh tiếp sức) có tối đa 8 tiếng 30 phút để hoàn thành 3 chặng đua gồm 1,9km bơi lội, 90km đạp xe và 21,1km chạy bộ.  
Các VĐV bắt đầu chặng đua đầu tiên với 1,9 km bơi lội.
Các VĐV bắt đầu chặng đua đầu tiên với 1,9 km bơi lội.
Bên cạnh đó, mỗi chặng đua cũng được giới hạn thời gian thi đấu, cụ thể: 1 tiếng 10 phút (70 phút) là giới hạn thời gian cho nội dung bơi lội, yêu cầu thời gian này với nội dung đạp xe là 5 tiếng 30 phút (330 phút) và với nội dung chạy bộ là 1 tiếng 50 phút (110 phút). Vận động viên nào không hoàn thành các chặng đua trong khoảng thời gian quy định đều được tính là bị loại. Trong quá trình tham dự cuộc thi, các VĐV phải luôn mang theo dải băng ID và con chip để BTC có những thống kê chính xác nhất.

Để đảm bảo tính an toàn và kiểm soát trong giải đấu, các vận động viên được quy định theo nhóm trình độ, giới tính, tuổi tác và có thời điểm xuất phát  chặng bơi khác nhau. Thời điểm xuất phát được căn cứ trên thời gian hoàn thành chặng bơi dự kiến của từng nhóm. Theo đó, nhóm vận động viên chuyên nghiệp được bố trí tham gia phần bơi trước, vận động viên thuộc các nhóm tuổi còn lại nhập cuộc theo thứ tự được BTC công bố vào sáng sớm cùng ngày.
Tiếp tục chặng đua thứ 2 với 90km đạp xe dọc đường biển Đà Nẵng.
Tiếp tục chặng đua thứ 2 với 90km đạp xe dọc đường biển Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Phúc Linh – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết: Đây là giải đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế, Sở đã phối hợp cùng thành phố tạo mọi điều kiện tốt nhất để các VĐV có thể thi đấu hết mình và hoàn thành chặng đua một cách tốt nhất. 

Ironman đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ và được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới. Đây là cuộc thi đấu duy nhất trên thế giới mà các VĐV chuyên nghiệp thi đấu cùng các VĐV nghiệp dư mà ở đó mọi người, mọi tầng lớp cá nhân, mọi lứa tuổi, ngành nghề đều có thể tham dự.
Kết thúc chặng đua cuối với 21,1km chạy bộ
Kết thúc chặng đua cuối với 21,1km chạy bộ
Chặng đua cuối cùng của VNG IRONMAN 70.3 2016 – chặng chạy bộ chính thức kết thúc vào 14 giờ cùng ngày. Lễ công bố và trao giải được tổ chức vào 15 giờ 30 phút cùng ngày. VNG IRONMAN 70.3 2016 chọn ra danh sách ứng cử viên cho giải thi đấu khu vực châu Á Thái Bình Dương - Cobra Energy Drink IRONMAN 70.3 Asia-Pacific Championship tại Phillipines vào ngày 7/8, tiến tới là giải Chung kết thế giới IRONMAN 70.3 World Championship tại Mooloolaba (Queensland, Úc) vào ngày 4/9.