Cuộc hội ngộ của 4 diva trong chương trình âm nhạc "Chia sẻ để gần nhau hơn"

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chương trình âm nhạc “Chia sẻ để gần nhau hơn” với sự tham gia của 4 Diva Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Trần Thu Hà và nhiều ca sĩ nổi tiếng khác sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8/8.

Năm thứ 2 của đại dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp và khó lường đã tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống mỗi người. Nhưng chính trong thời điểm này, chúng ta tiếp tục được chứng kiến một Việt Nam đồng sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Nghệ thuật với những giá trị tinh thần ẩn chứa bên trong giúp chúng ta gần gũi, chia sẻ với nhau nhiều hơn, khiến chúng ta tin tưởng vào tương lai, vào thế giới ngày mai tốt đẹp.
 Chương trình âm nhạc trực tuyến ''Chia sẻ để gần nhau hơn''. Ảnh từ trailer chương trình.

Đây chính là lý do VTV – Đài Truyền hình Việt Nam mang tới món quà tinh thần trên sóng truyền hình VTV1 - đêm nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn” - Không gian đặc biệt không có khán giả, các nghệ sỹ ở các nơi khác nhau trên mọi miền đất nước và thế giới. Khoảng cách không ngăn được tình yêu nghệ thuật và tinh thần mà chúng ta chia sẻ cho nhau chính là thông điệp chương trình gửi gắm tới người xem.

Đêm nhạc tiếp nối chương trình hoà nhạc “Chia sẻ để gần nhau hơn” đã diễn ra vào ngày 27/06/2021- một chương trình lan toả năng lượng yêu thương thông qua âm nhạc, thu hút sự chú ý và tham gia đóng góp của đông đảo cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ vaccine Covid-19.

Đêm nhạc “Chia sẻ để gần nhau hơn” là nơi giới thiệu và trình diễn các tác phẩm được sáng tác hay dàn dựng trong mùa dịch. Mỗi nghệ sỹ tham gia chương trình sẽ chia sẻ suy nghĩ của họ về ngày mai, về sự chia sẻ và yêu thương trong nội tâm của mình sau hơn 500 ngày qua và mong muốn về thế giới sau đại dịch: An bình hơn, hướng thiện hơn.
 Chương trình có sự tham gia của 4 Diva nổi tiếng.

Chương trình sẽ kết nối trực tuyến với nhiếp ảnh gia Minh Hoà từ đường Đồng Khởi – nơi thường xuyên là trung tâm sôi động của TP Hồ Chí Minh nhưng hiện tại là một khung cảnh vắng lặng. Nhiếp ảnh gia Minh Hòa là tác giả của nhiều bộ ảnh chân thực và xúc động về TP Hồ Chi Minh giai đoạn này. Những bức ảnh của anh phản ánh hiện thực cuộc sống và chứa chan cảm xúc về một hình ảnh thành phố “bị ốm” nhưng vẫn đẹp lộng lẫy. Là một người con sinh ra và lớn lên ở TP Hồ Chí Minh, nhiếp ảnh gia Minh Hòa chia sẻ: Anh chưa từng chứng kiến TP của mình trong những hoàn cảnh tương tự nên muốn ghi lại những khoảnh khắc này cho những thế hệ mai sau.

Hình ảnh của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại một sân khấu đặc biệt để động viên tinh thần y bác sỹ, bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến đã gây xúc động với nhiều người những ngày qua. Đến với đêm nhạc này, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ chia sẻ về ý tưởng tham gia biểu diễn tại sân của Bệnh viện dã chiến số 3 và số 6 – TP Thủ Đức – một sân khấu đặc biệt khó quên với anh. Anh sẽ gửi tặng khán giả của đêm nhạc ca khúc “Mẹ yêu con” – ca khúc được nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý sáng tác vào năm 1956 trong niềm hạnh phúc đón cô con gái nhỏ chào đời, một khúc ca đằm thắm, mạnh mẽ về người phụ nữ Việt Nam. Ca khúc Lời cảm ơn của con được thể hiện qua màn trình diễn đặc biệt của NSƯT Thanh Lam và hai con của mình. Ca khúc được biên soạn cho piano 4 tay để 2 con của chị có thể đệm đàn cho mẹ hát. Một ca khúc khác cũng được thể hiện bởi hai mẹ con Đoan Trang là “Hôm nay mẹ trực đêm”.

Không gian thực hiện của các ca khúc đều cách xa nhau và được ê-kíp kết nốt công phu để mang tới cho khán giả những tâm tư, cảm xúc và hình ảnh từ các nghệ sĩ đến từ nhiều nơi tại Việt Nam và thế giới: Ca sĩ Đoan Trang từ Singapore; Ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Vũ Quang Trung từ Mỹ; ca sĩ Lê Cát Trọng Lý từ Kontum; Ca sĩ Hồng Nhung, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn từ Tp.HCM; Ca sĩ Mỹ Linh, nhóm nhạc Dala, rapper Hà Lê từ Hà Nội; Các đoàn nghệ thuật quốc tế Ấn Độ (Đoàn nghệ thuật Ấn Độ Odissi), Srilanka (Đoàn Srilanka- Soul Sounds Academy Intermediate Choir); Philippines (Đoàn nghệ thuật Philippines - Dàn Hợp xướng Thanh niên và trẻ em Mandaue) sẽ gửi tiết mục và lời chào Việt Nam từ chính quốc gia của mình.

Đêm nhạc trực tuyến sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 8/8 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần