Cuộc thi “Sở hữu trí tuệ - Cầu nối sinh viên với doanh nghiệp”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/4, tại Hội trường ký túc xá Mễ Trì (Hà Nội) đã diễn ra cuộc thi “Sở hữu trí tuệ - Cầu nối sinh viên và doanh nghiệp”, do trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức.

Cuộc thi “Sở hữu trí tuệ - Cầu nối sinh viên với doanh nghiệp” - Ảnh 1
Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích sự tìm hiểu và nâng cao kiến thức của sinh viên về sở hữu trí tuệ - một yếu tố quan trọng trong nền kinh tế tri thức và hội nhập, tạo điều kiện giao lưu giữa các “nhà quản lý tương lai” trên sân chơi bình đẳng và nhân ái. Đồng thời cũng là dịp để các “nhà quản lý tương lai” có dịp tiếp xúc các doanh nghiệp cũng như các CEO thành công để từ đó có thể  học hỏi kinh nghiệm cũng như hiểu biết thêm về công việc, sự lựa chọn nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Hãy thức tỉnh và hành động vì âm nhạc” với sự tham gia của 4 đội chơi đến từ 4 trường Đại học: ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn.

Các đội chơi phải trải qua 4 phần thi: Phần 1 là màn chào hỏi; phần 2: Kiến thức chung về sở hữu trí tuệ; phần 3: Am hiểu về doanh nghiệp và phần 4: Xử lý tình huống. Ngoài ra, trong cuộc thi còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc, phần câu hỏi dành cho các khán giả.

Kết thúc cuộc thi Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn; giải Nhì cho trường ĐH Luật Hà Nội, giải Ba cho trường ĐH Ngoại Thương và giải Khuyến khích cho trường ĐH Kinh tế quốc dân.