Cuối năm, doanh nghiệp bán lẻ, sàn thương mại điện tử dồn lực “chốt đơn”

Hà Lâm
Chia sẻ

Kinhtedothi - Cuối năm là thời điểm “làn sóng” mua sắm thêm sôi động với nhiều ngày lễ lớn như: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Trước những ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 khiến sức mua suy giảm, thu nhập của người dân đi xuống, các DN bán lẻ, sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang dồn lực, tăng tốc đón mùa cao điểm để hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2021.

Hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia, gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc đồng loạt tung chương trình khuyến mại đặc biệt áp dụng với hàng nghìn mặt hàng.
Từ 1/12 - 15/12, đến VinMart/VinMart+ mua sắm vào bất cứ thời điểm này, người dân đều có thể thoải mái mua sắm thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình với giá cực tốt. Các mặt hàng đang được khuyến mại đều bám rất sát cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng, phù hợp trong bối cảnh nhiều người bị giảm thu nhập, phải thắt chặt chi tiêu do lo ngại dịch bệnh leo thang.
 Lượng hàng hoá hệ thống VinMart/VinMart+ chuẩn bị cho giai đoạn Tết tăng 40% - 50% 
Chia sẻ về kế hoạch cung ứng hàng hóa cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc Cung ứng hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà cung ứng lớn ngay từ thời điểm tháng 9 và tháng 10, chốt sản lượng cho tất cả mặt hàng chủ lực.
“Lượng hàng hoá hệ thống VinMart/VinMart+ chuẩn bị cho giai đoạn Tết tăng 40% - 50% so với bình quân, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết. Trong dịp Tết, WinCommerce tập trung tổ chức những chương trình khuyến mại lớn, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, WinCommerce cũng thương thảo với tất cả nhà cung cấp nhằm cung cấp hàng hóa với giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao” - bà Hợp nói.
Ghi nhận thực tế, nhóm hàng thiết yếu đang được khuyến mại lên đến 50% có sự góp mặt của thịt sạch MEATDeli; trái cây nội địa và nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, Mỹ, New Zealand và nhiều thương hiệu uy tín khác…
Với các nền tảng TMĐT, trong bối cảnh người dùng thay đổi xu hướng mua sắm online là chủ yếu, thời điểm này cũng là “mùa vàng” để tăng tốc kinh doanh.
Shopee - nền tảng TMĐT Đông Nam Á và Đài Loan - khép lại mùa mua sắm cuối năm bằng sự kiện tưng bừng nhất mang tên 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật. Sự kiện này mang đến cho người dùng thông qua các sản phẩm đang đa dạng trải rộng trên toàn ngành hàng, tạo cơ hội để người dùng tự thưởng cho bản thân cùng gia đình những món quà ý nghĩa ở thời điểm sôi động nhất trong năm.
Bên cạnh đó, 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật còn là dịp để người dùng cổ vũ các DN địa phương mà họ yêu thích, minh chứng qua số lượng mặt hàng địa phương được bán ra trên Shopee tăng gấp 2 lần trong năm nay.
Vào dịp 12/12, người dùng có thể đón chờ nhiều chương trình xuyên suốt mùa lễ hội. Tính riêng trong năm qua, Shopee đã mang đến niềm vui cho người dùng thông qua các chương trình ưu đãi hấp dẫn và nội dung độc quyền, thu về hơn 13 tỷ lượt tương tác và lượt xem trên mạng xã hội.
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: “Số lượng người dùng sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số đang ngày càng gia tăng, đồng thời DN địa phương cũng dần dịch chuyển hoạt động kinh doanh lên nền tảng trực tuyến. Việc Shopee liên tục thích nghi để đáp ứng những nhu cầu trên là tín hiệu đáng mừng trong năm qua, hướng đến mục tiêu giúp mọi người được hưởng lợi nhiều hơn từ nền kinh tế số trong năm tới”.
Năm 2021, làn sóng Covid-19 đã khiến các DN bán lẻ đứng trước rất nhiều khó khăn khi nhu cầu tiêu dùng giảm, nhiều thời điểm giãn cách xã hội, các cửa hàng trực tiếp phải đóng cửa. Tuy nhiên, nhìn vào kết quả kinh doanh của các DN bán lẻ thời gian gần đây, có thể thấy rõ những dấu hiệu phục hồi. Theo các chuyên gia, giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022 là mùa cao điểm cho mua sắm bởi đây là mùa lễ hội. 
Báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT đánh giá, nhóm ngành bán lẻ sẽ được hưởng lợi lớn khi nhu cầu tiêu dùng cuối năm của người dân tăng cao. Sau khi kết thúc giãn cách, nhu cầu tiêu dùng bị dồn nén nhiều tháng qua sẽ bùng nổ. Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm nhiều dịp lễ cũng sẽ là yếu tố thúc đẩy mua sắm và chi tiêu. Nhờ đó, các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống sẽ hồi phục nhanh.