Cuối tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức tốt

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày 23/10 (từ 15 giờ ngày 22/10 đến 14 giờ ngày 23/10), chất lượng không khí (CLKK) tại nhiều khu vực trên địa bàn TP tiếp tục được duy trì ở mức tốt.

Cụ thể, trong khoảng thời gian trên, 8/9 trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP đều có chỉ số CLKK (AQI) ở mức tốt - mức không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và 1 khu vực ở mức trung bình (khu vực Mỹ Đình, AQI là 52).
 Trong ngày 23/10 (từ 15 giờ ngày 22/10 đến 14 giờ ngày 23/10), chất lượng không khí tại nhiều khu vực trên địa bàn TP tiếp tục được duy trì ở mức tốt. Ảnh minh họa.
Trong đó, các khu vực có CLKK ở mức tốt gồm: Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), Kim Liên (Đống Đa), Tân Mai (Hoàng Mai), Hoàn Kiếm (Hoàn Kiếm), Thành Công (Ba Đình), Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm), Chi cục Bảo vệ Môi trường (Cầu Giấy), Hàng Đậu (Hoàn Kiếm) với AQI lần lượt là 20, 21, 21, 24, 39, 40, 41, 42.
Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong tuần vừa qua, do có mưa vào đầu tuần và cuối tuần tại tất cả các điểm trên địa bàn TP, dẫn đến chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không đáng kể khiến các chất ô nhiễm được lưu thông và cải thiện hơn. Tuy nhiên, vào giữa tuần thì trời âm u, xuất hiện mây mù trên cao khiến các chất ô nhiễm trong không khí không được lưu thông, cộng với lượng giao thông tăng cao khiến cho CLKK vào giữa tuần cao đột biến.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần