Cứu nạn nhân khủng bố Paris, cặp vợ chồng Australia được vinh danh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cặp vợ chồng Australia đã được nhận huân chương vì đã dũng cảm sơ cứu vết thương cho các nạn nhân khi vụ khủng bố Paris, Pháp xảy ra vào năm ngoái.

Hai vợ chồng Laura Mannes và William Harrison đều là nhân viên trợ giúp y tế, đang ra ngoài ăn tối trong chuyến du lịch đến Paris vào tháng 11 năm ngoái thì nghe thấy tiếng súng và hàng trăm người đang sợ hãi bỏ chạy.
Cặp đôi đã hỗ trợ nạn nhân khi cuộc khủng bố Paris diễn ra.
Cặp đôi đã hỗ trợ nạn nhân khi cuộc khủng bố Paris diễn ra.
Không hề biết các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tấn công cách đó chỉ 100m, cặp đôi này đã thuyết phục hàng trăm người dân Paris bình tĩnh và trở về nhà trước khi tiếp tục sơ cứu cho những người bị thương nặng bằng khăn và vải.

“Chúng tôi không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng có một vụ thanh toán giữa các băng nhóm ở đó”, Harrison trả lời phóng viên hãng NewsCorp hôm thứ Sáu (10/6). Vợ anh, chị Mannes cho rằng, việc nhận được huân chương là "một điều ngạc nhiên đáng yêu" và việc mình làm là rất "nhỏ bé".

Câu chuyện chỉ được gia đình và đồng nghiệp của 2 vợ chồng biết cho đến ngày thứ Sáu, khi Toàn quyền Australia Sir Peter Cosgrove đến nơi làm việc của họ tại London và trao tặng 2 người huân chương cá nhân của Toàn quyền.

Ông Cosgrove đã ca ngợi lòng dũng cảm và kỹ năng chuyên nghiệp của cặp vợ chồng trong việc giúp đỡ các nạn nhân khủng bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần