Cựu thủ lĩnh Anh em Hồi giáo được tuyên trắng án

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/5, một tòa án ở Ai Cập đã tuyên trắng án đối với cựu thủ lĩnh tinh thần tối...

Kinhtedothi - Ngày 14/5, một tòa án ở Ai Cập đã tuyên trắng án đối với cựu thủ lĩnh tinh thần tối cao của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Mahdy Akef liên quan đến cáo buộc xúc phạm các cơ quan tư pháp, song vẫn tiếp tục bị giam giữ để điều tra các cáo buộc kích động bạo lực sát hại người biểu tình.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo Kuwait vào tháng 4/2013, cựu lãnh đạo MB 86 tuổi này đã chỉ trích một số quan chức ngành tư pháp là "tham nhũng."

Ông Akef bị bắt giữ vào ngày 4/7, một ngày sau cuộc chính biến lật đổ chính quyền của Tổng thống Mohamed Morsi xuất thân từ MB, và sau đó được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện quân y Maadi - cùng địa điểm với cựu Tổng thống Hosni Mubarack.
Ông Mahdi Akef. (Nguồn: AP)
Ông Mahdi Akef. (Nguồn: AP)
Ông Akef làm thủ lĩnh tối cao của MB từ năm 2004-2010 trước khi trao quyền lại cho người kế nhiệm Mohamed Badie - người mới đây bị kết án tử hình cùng với 682 thành viên khác của MB với tội danh tấn công đồn cảnh sát và sát hại một sỹ quan cảnh sát trong làn sóng bạo lực sau chiến dịch giải tán 2 khu lán trái của những người ủng hộ ông Morsi hôm 14/8 vừa qua.

Kể từ cuộc chính biến hôm 3/7, hơn 1.400 người, trong đó chủ yếu là những người Hồi giáo, đã bị thiệt mạng. Khoảng 16.000 lãnh đạo, thành viên, người ủng hộ MB đã bị bắt giữ và hơn 1.200 người trong số đó đã bị kết án tử hình hàng loạt.