Cựu Thủ tướng Anh sẽ làm không lương cho NCS

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu Thủ tướng Anh David Cameron sẽ đảm nhận một vị trí ở tổ chức thanh thiếu niên mang tên Cơ quan Công dân Quốc gia (NCS).

Ông Cameron sẽ trở thành Chủ tịch của ủy ban Bảo trợ NCS góp phần “làm khăng khít hơn các nhóm, các bên cũng như đại sứ để NCS vươn tầm ảnh hưởng tới nhiều bạn trẻ hơn”, theo trang Daily Telegraph.
Cựu Thủ tướng Anh David Cameron  
Cựu Thủ tướng David Cameron từ chức vào tháng 6 sau khi có kết quả của cuộc trưng cầu về tư cách thành viên nước Anh trong Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit. Ông cũng vừa tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ hồi tháng 9 qua.
Tổ chức NCS thành lập vào năm 2010, là một phần thuộc sáng kiến “Xã hội lớn” của ông Cameron lúc bấy giờ, dưới lãnh đạo của chính quyền liên minh. Dự án này được  khởi xướng với sự hỗ trợ của diễn viên kỳ cựu Michael Caine, cung cấp các hoạt động team building và bồi dưỡng cộng đồng cho các thanh thiếu niên từ 16 tới 17 tuổi. Các chương trình thường kéo dài khoảng 8 tuần, truyền đạt hứng khởi về các hoạt động cộng đồng cho thế hệ trẻ.
Chương trình này nhằm giúp các thiếu niên tìm thấy mục tiêu cuộc sống, lạc quan và tích cực hơn, theo ông Cameron. Hơn 275.000 người đã tham gia các chương trình của NSC kể từ khi tổ chức này ra đời.
Cựu Thủ tướng Anh gọi NCS là “một trong những thành tựu đáng tự hào nhất” của bản thân, theo tờ Daily Telegraph. Được biết, vị trí của ông Cameron sẽ không được trả lương.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần