Cựu Thủ tướng Anh David Cameron thất vọng về người kế nhiệm

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu Thủ tướng Anh David Cameron cảm thấy “thất vọng nặng nề” trước bà Theresa May trong quá trình vận động cuộc trưng cầu dân ý “Ở lại” hồi tháng 6 năm nay.

Đây là tiết lộ từ cựu thông tin viên của ông David Cameron.
Ngày 23/6 vừa qua, nước Anh đã trải qua cuộc trưng cầu dân ý lịch sử về việc “Rời đi” hay “Ở lại” Liên minh châu Âu (EU). Kết quả là đa số cử tri Anh quyết định rời khỏi khối liên minh lâu đời này. Thuộc về phe ủng hộ “Ở lại”, Thủ tướng lúc bấy giờ - ông David Cameron đã tuyên bố từ chức ngay sau đó và thay thế ông là Bộ trưởng Nội vụ lúc bầy giờ - bà Theresa May. Dù vậy, bà Theresa May cũng là một trong số các chính trị gia thuộc đảng cầm quyền và ủng hộ chiến dịch “Ở lại".
 Cựu Thủ tướng Anh David Cameron
Craig Oliver từng là người thân cận với cựu Thủ tướng Cameron trong thời gian ông tại nhiệm. Ông Oliver cho biết, bà Theresa May khi còn giữ chức Bộ trưởng Nội vụ đã thất bại trong việc ủng hộ chiến dịch vận động “Ở lại” 13 lần, và từng được coi là “gián điệp của phe đối địch”.
Đại diện Downing Street và Bộ Ngoại giao Anh chưa có phản hồi về tuyên bố của ông Oliver.
Thông tin này xuất hiện trong cuốn sách: Quái vật ẩn giấu: Câu chuyện chưa kể về Brexit. Trong đó, ông Oliver cho biết, cựu Thủ tướng Cameron từng xem xét tiếp tục tại vị, dù thua trong cuộc trưng cầu dân ý. Đặc biệt, cuốn sách chỉ rõ, ông Cameron chưa từng chắc chắn về việc bà May ủng hộ hay phản đối nước Anh ở lại EU. Theo đó, tân Thủ tướng Anh được ví như “con tàu ngầm” trong suốt chiến dịch vận động “Ở lại”.