Đã bắt được nghi phạm trong vụ khủng bố tại Pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Đại diện cơ quan công tố Pháp cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ được nghi phạm tấn công vào nhà máy sản xuất gas ở Saint-Quentin-Fallavier, gần Grenoble, khiến ít nhất một người chết và nhiều người bị thương.

Theo thông tin từ truyền thông Pháp, vụ tấn công xảy ra tại một nhà máy sản xuất khí gas tại Saint-Quentin-Fallavier, gần Grenoble, miền Đông nước Pháp sáng 26/6 (theo giờ địa phương) khiến ít nhất 1 người chết và khoảng 10 người bị thương đã khiến nước Pháp một lần nữa rúng động vì nguy cơ khủng bố.
Đã bắt được nghi phạm trong vụ khủng bố tại Pháp - Ảnh 1
Nghi phạm được cho là khoảng 30 tuổi, đã có hồ sơ trong cơ quan tình báo Pháp. Tên này đã xông vào nhà máy và kích hoạt nhiều thiết bị nổ, đồng thời mang theo một lá cờ có tiếng Ả Rập. Một thi thể người đàn ông mất đầu cũng được tìm thấy ở gần nhà máy, chiếc đầu của nạn nhân được ghim lên hàng rào vào cùng lá cờ có tiếng Ả Rập.
Đã bắt được nghi phạm trong vụ khủng bố tại Pháp - Ảnh 2
 
Gần 6 tháng sau vụ những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo, cùng vụ bắt cóc ở ngoại ô thủ đô Paris hồi tháng Một khiến 17 người thiệt mạng, vụ tấn công một lần nữa cho thấy, nước Pháp và toàn châu Âu đang phải đối mặt với nguy cơ trở thành đối tượng tấn công của các tổ chức khủng bố. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần