Đã có gần 39 triệu lượt cài Bluezone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 39 triệu lượt người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, tăng hơn 8,4 triệu so với ngày 28/4.

Theo số liệu mới cập nhật từ Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, tính đến 17h ngày 1/7, trên cả nước tổng số lượt tải, cài đặt Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 đã đạt 38,98 triệu, tăng 88.000 so với ngày 30/6 và tăng hơn 8,4 triệu so với ngày 28/4.
 Đã có gần 39 triệu lượt cài Bluezone. Ảnh minh họa
Trong gần 39 triệu lượt người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đã có 23,18 triệu người đã cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác chống dịch Covid-19, tăng 45.000 so với ngày 30/6 và tăng gần 3,6 triệu so với ngày 28/4.
Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cũng cho biết thêm, kể từ ngày 29/6 đến nay, dữ liệu tập thuê bao trên toàn quốc đã được cập nhật mới nhất theo tiêu chí chỉ tính các thuê bao có phát sinh dữ liệu 3G/4G và sự di chuyển của thuê bao qua các địa bàn. Vì thế, so với thời gian trước, số liệu thống kê về thuê bao cài đặt, sử dụng Bluezone đã có sự thay đổi theo hướng chính xác hơn.
Cùng với các giải pháp công nghệ khác, trong hơn 1 năm qua, Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nghiễm Covid-19 đã và đang hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh.
Được Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho ra mắt từ trung tuần tháng 4/2020, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp để ghi nhận sự tiếp xúc gần giữa các smartphone cùng cài đặt và sử dụng ứng dụng.
Đến nay, ứng dụng Bluezone đã có đầy đủ tính năng: khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phản ánh y tế, QR Code cá nhân và quét QR Code. Do đó, chỉ cần người dân tại các địa phương đảm bảo tuân thủ việc kiểm soát vào, ra bằng QR Code sẽ giúp tối đa hiệu quả truy vết, khoanh vùng dịch bằng công nghệ.
Số liệu mới nhất của Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho thấy, trong bảng xếp hạng Top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt Bluezone trên dân số, Bắc Ninh vẫn giữ vững vị trí số 1 với tổng số 632.949 người cài ứng dụng Bluezone, chiếm 46,24% dân số.
Với 533.403 người dân cài Bluezone, đạt 40,4% dân số, Quảng Ninh đã vượt qua Đà Nẵng để vươn lên xếp vị trí thứ 2 về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone trên dân số.

Các vị trí tiếp theo trong Top 10 địa phương có tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone trên dân số cao hơn cả, lần lượt là Đà Nẵng, Hải Dương, Bình Dương, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.