Đã có hơn 10.000 người được tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê của Bộ Nội vụ về kết quả thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế cho thấy. Tính đến tháng 2/2016, trên cả nước đã có 28 lượt bộ, ngành, 94 lượt địa phương báo cáo về kế hoạch, kết quả tinh giản biên chế.

Theo đó, đã có 10.543 người được tinh giản biên chế. Trong đó, các cơ quan hành chính tinh giản được 1.133 người, cấp xã là 2.307 người, khối DN là 68 người... Trong quá trình thực hiện Nghị quyết 39 và Nghị định 108, Bộ Nội vụ đã theo sát quá trình thực hiện tinh giản biên chế của các bộ, ngành, địa phương. Tất cả các phương án tinh giản đã được Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính  thẩm tra một cách chặt chẽ, đảm bảo những người được tinh giản phải đúng đối tượng.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, trong đợt đầu tiên các bộ, ngành, địa phương gửi phương án tinh giản biên chế, Bộ Nội vụ đã loại ra không ít trường hợp tinh giản không đúng đối tượng, như có địa phương tinh giản cả người hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong khi đó người thuộc diện tinh giản phải là người có 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ. Để đảm bảo việc tinh giản biên chế đúng đối tượng, mục tiêu đề ra, Bộ Nội vụ đã có công văn đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tinh giản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra trường hợp không thuộc diện tinh giản vẫn đưa vào. Theo kế hoạch đề ra là tinh giản tối thiểu 10% số biên chế từ nay đến năm 2021 theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Hiện, Bộ Nội vụ đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó, cùng với việc xác định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện tinh giản biên chế, các bộ, ngành, địa phương cần xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế với các chỉ tiêu tinh giản cụ thể để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nếu không đạt được chỉ tiêu đề ra thì người đứng đầu đơn vị đó sẽ bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ.

UBND TP Hà Nội cũng vừa ban hành Quyết định số 1033 về việc phê duyệt danh sách và kinh phí tinh giản biên chế (năm 2015 và đợt 1 năm 2016) của TP theo Nghị định số 108 của Chính phủ. Theo đó, TP phê duyệt danh sách và kinh phí 1.846.504.000 đồng để chi trả cho 20 công chức, viên chức được nghỉ tinh giản biên chế theo Nghị định số 108. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn cải cách tiền lương năm 2016 của ngân sách TP và các nguồn kinh phí hợp pháp khác của đơn vị. TP cũng giao UBND các quận, huyện: Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Thường Tín, Phúc Thọ, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn tiếp nhận kinh phí ngân sách TP cấp bổ sung và thực hiện chi trả cho công chức, viên chức theo chế độ, chính sách quy định; thanh, quyết toán kinh phí đúng quy định của Nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần