Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã có nhiều doanh nghiệp taxi ở Hà Nội giảm giá cước

Kinhtedothi - Trong số 89 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội, đã có 39 doanh nghiệp (tương đương 44%) kê khai giảm giá cước từ 4-12%.
39 doanh nghiệp taxi kê khai giảm giá cước từ 4-12% (Ảnh: Báo Giao thông)
39 doanh nghiệp taxi kê khai giảm giá cước từ 4-12% (Ảnh: Báo Giao thông)
Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngoài 39 DN taxi kê khai giảm giá cước, còn có thêm 11 đơn vị trong số 61 DN kinh doanh vận tải tuyến cố định giảm giá cước 11%. Bên cạnh đó, cũng có 2 DN chuyên chở container đăng ký giảm giá cước từ 6-8%.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các sở ngành làm việc với DNkinh doanh vận tải bằng ô tô kê khai giá cước phù hợp với tác động giảm giá của chi phí nhiên liệu.

TP Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra và tổ chức các đoàn kiểm tra việc kê khai giảm giá cước. Đối với những DN không chịu giảm giá cước hoặc giảm giá cước chưa tương đồng với mức giảm giá nhiên liệu sẽ xử phạt theo quy định.

Trước việc giá cước vận tải cần phải điều chỉnh giảm khi giá xăng dầu liên tiếp giảm trong thời gian qua, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, Hội thẩm định giá Việt Nam cho rằng, xăng đã giảm 16,3%, dầu diesel giảm 17,23%. Với mức giảm đó, giá cước vận tải phải giảm tương ứng. Nếu ở Hà Nội, cước taxi khoảng 11.000-12.000 đồng/km thì giảm khoảng 448-685 đồng/km. Còn tại TP.HCM giá cước taxi khoảng 14.500-15.500 thì giảm được 591-884 đồng/km. Riêng đối với xe chạy dầu, chi phí dầu chiếm 35-45%, giá cước sẽ giảm khoảng 6-7,75% tùy loại xe.

Giá cước taxi ở Việt Nam hiện nay đang cao hơn đáng kể so với các nước trong khu vực. Cụ thể, cước taxi trung bình ở TP.HCM là khoảng 14.000 đồng mỗi km, Hà Nội là 11.000 đồng. Trong khi đó, ở Bangkok (Thái Lan) chỉ là 3.800 đồng, Manila là 5.700 đồng, Jakarta là 6.300 đồng hay Singapore cũng chỉ 8.700 đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ