Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đã có thẻ tín dụng Apple Card

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thẻ Apple Card khắc tên chủ sở hữu nhưng không có số thẻ, ngày hết hạn hay CVV vì mục đích bảo mật. Thẻ tích hợp con chip để mua sắm tại cửa hàng.

Apple Card, chiếc thẻ tín dụng Apple hợp tác cùng ngân hàng Goldman Sachs, đã chính thức được phát hành tại Mỹ từ hôm nay 21/8. Apple Card được làm từ Titan cao cấp và được thiết kế để tích hợp với ứng dụng Wallet trên iPhone.
 Ảnh minh họa
Người dùng có thể đăng ký Apple Card bằng ứng dụng Wallet và sau khi được phê duyệt, họ sẽ bắt đầu sử dụng phiên bản điện tử và mua sắm ngay lập tức bằng Apple Pay. Khách hàng phải được Apple xác thực giống với việc mở thẻ tín dụng của bất kỳ ngân hàng nào khác. Lãi suất hàng năm từ 12,99% đến 23,99% tùy theo điểm tín dụng.
Apple sẽ chuyển thẻ cứng làm từ titan đến khách hàng trong vòng vài ngày để dùng như thẻ truyền thống. Tấm thẻ này khắc tên chủ sở hữu nhưng không có số thẻ, ngày hết hạn hay CVV vì mục đích bảo mật. Bạn chỉ biết thông tin này qua ứng dụng Wallet. Ngoài ra, thiết kế thẻ cũng không có gì đặc biệt, nó tích hợp con chip để mua sắm tại cửa hàng.
Apple Card được dùng cho cả mua sắm truyền thống lẫn Apple Pay, Apple tặng điểm thưởng cho cả hai hình thức. Khách hàng được hoàn tiền 3% khi mua tại Apple Store, Uber, Uber Eats, 2% cho mọi giao dịch Apple Pay và 1% cho các hoàn cảnh khác.
Hoàn tiền được cung cấp dưới hình thức “Daily Cash”, được trả cho khách hàng hàng ngày. Daily Cash được trả vào thẻ Apple Cash trong Wallet và được dùng để mua sắm, chuyển cho bạn bè hay sang tài khoản ngân hàng.
Apple Card là loại thẻ tín dụng không phí, đồng nghĩa không có phí thường niên, phí quốc tế, phí trả chậm, phí vượt quá hạn mức tín dụng…
Apple Card mới dành cho người dùng Mỹ nhưng Apple đang đàm phán với các nhà quản lý châu Âu và đã đăng ký thương hiệu tại châu Âu, Hồng Kong, Canada.
Viêc Apple phát hành Apple Card được coi là bước đệm để hãng chuẩn bị tiến quân vào thị trường cung cấp dịch vụ truyền hình Internet TV+, cạnh tranh cùng các đối thủ khác như NetFlix, Amazone Prime hay cả Disney+, dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào ngày 12/11 tới.
Hãng Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết dịch vụ Apple TV+ ở thời điểm đầu cho ra mắt sẽ có nội dụng hạn chế với gói thuê bao khoảng 9,99 USD. Tuy nhiên, Appe vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận phản hồi nào liên quan đến dịch vụ TV+.
Việc Apple chuyển đổi sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ nội dung kỹ thuật số nhằm bù đắp sự thụt lùi trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay. Trước đó, Apple thông báo đầu tư hơn 6 tỷ USD cho các chương trình phát sóng trên TV+.
Về lâu dài, chiến lược phát triển của Apple hướng tới đạt mục tiêu đã đề ra, đó là khoảng 900 triệu người trên thế giới sẽ sử dụng ít nhất 1 thiết bị của hãng.