80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Kinhtedothi - Công tác khắc phục, sửa chữa những điểm hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được tiến hành từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành vào 15h ngày 17/10. Đó là thông tin vừa được đại diện Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết vào chiều 17/10.
Công tác sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành lúc 15h ngày 17/10 (Ảnh: Mạnh Cường)
Công tác sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 - Km65+00, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành vào lúc 15h ngày 17/10. Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.
Được biết, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án. Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 lớp tạo nhám (VTO), dày 3cm và 2.488,75m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn, dày 5cm.
Đối với những hư hỏng xảy ra tại gói thầu số 4 tại các vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO dày 3cm. Sau đó, tiến hành thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536m2.
Ngoài ra, nhà thầu đã dùng máy móc cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm) tại 6 vị trí khác ở phía trái tuyến. Sau đó, việc sửa chữa được tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5m2.
Tương tự, tại những điểm hư hỏng ở gói thầu số 6, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm) tại 9 vị trí bên phải tuyến. Sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25m2.
Theo đại diện VEC, trong quá trình sửa chữa, nhà thầu đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa. Ban QLDA đã cử các cán bộ bám sát hiện trường ở đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000) để chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vượt mức tối đa

Đồng Nai: nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vượt mức tối đa

04 Aug, 03:59 PM

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt hơn 20 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, trong đó đáng chú ý trường hợp vi phạm vượt ngưỡng tối đa cho phép đến hơn 5 lần - mức nguy hiểm đặc biệt, ảnh hướng an toàn giao thông.

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

04 Aug, 05:38 AM

Kinhtedothi - Dự án đường sắt cao tốc (ĐSCT) Bắc - Nam đang được cả nước dành sự quan tâm chú ý, là một trong những đột phá chiến lược phát triển hạ tầng giao thông quốc gia. Chính vì vai trò và tầm quan trọng của nó, lại càng cần phải nghiên cứu một cách toàn diện, học hỏi kinh nghiệm từ những nước phát triển, những quốc gia đã đi trước chúng ta cả chặng đường dài về ĐSCT.

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

02 Aug, 12:21 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội Nguyễn Xuân Tân chia sẻ, dù còn không ít khó khăn nhưng với tinh thần vì sự phát triển của Thủ đô, vì tâm huyết với nghề, tập thể Hội đã đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ đặt ra.

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

01 Aug, 02:47 PM

Kinhtedothi - Đối diện với những nguy hiểm rình rập hàng ngày từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở ngõ 362, 364 đường Giải Phóng (nằm trong ga Giáp Bát), người dân thuộc Tổ dân phố 40, 41 phường Định Công đã có kiến nghị làm đường gom đấu nối với đường Vành đai 2,5.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ