“Đại chiến” ở Chi Lăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (21/2), 5 cặp đấu của vòng 5 V-League sẽ diễn ra. Ngoài trận cầu đinh giữa Thanh Hóa và Hà Nội.T&T thì cuộc đối đầu trên sân Chi Lăng giữa chủ nhà SHB.Đà Nẵng và SL.Nghệ An xứng đáng được ví như “đại chiến”.

Bởi, hai đội bóng sông Hàn và sông Lam đều đang khát thắng và vốn là những ông lớn của V-League.

SHB.Đà Nẵng đang nếm trải những ngày tháng khó khăn nhất với chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng. Có lẽ đây là khởi đầu tệ nhất của đội bóng sông Hàn trong những mùa giải gần đây. Qua 5 vòng đấu, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mới chỉ có 6 điểm và xếp thứ 6 trên BXH.

Việc được chơi sân nhà cũng có vẻ không còn là ưu thế với SHB.Đà Nẵng. Bởi 2 trong 3 trận được chơi ở Chi Lăng mùa này, họ đã để đối thủ gỡ hòa vào những phút cuối cùng. Điều đáng nói, hai đội bóng từng khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức “đau” đó là Đồng Nai và T.Quảng Ninh - những đối thủ không phải quá mạnh.
Gaston Merlo (phải) sẽ trở lại trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Q.Hải
Gaston Merlo (phải) sẽ trở lại trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Q.Hải
Nhìn lại chuỗi trận bết bát vừa qua, nhà cầm quân họ Lê thừa nhận đầu tiên xuất phát từ những khó khăn nơi hàng tiền đạo khi Merlo dính chấn thương. Bên cạnh đó, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu yếu kém đã khiến đoàn quân của Huỳnh Đức thua lãng xẹc.

Trong buổi tập chiều qua, nhiều CĐV SHB.Đà Nẵng tỏ ra vui mừng và hy vọng khi Merlo đã trở lại cùng với đồng đội. Qua trao đổi, lãnh đạo đội bóng sông Hàn khẳng định Merlo sẽ ra sân trong trận đấu chiều nay với SL.Nghệ An. Đây là thông tin thực sự đáng vui không chỉ với người hâm mộ mà cả với HLV Huỳnh Đức, bởi Merlo vốn là quân bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của SHB.Đà Nẵng.

Không muốn các học trò đang chịu áp lực phải thêm căng cứng tâm lý, chiều qua trong buổi tập, HLV Lê Huỳnh Đức đã tạo ra một không khí rất vui vẻ. Đích thân tiền đạo huyền thoại của ĐTQG Việt Nam một thời thực hiện những pha treo bóng cho học trò tập dứt điểm. Rồi sau đó, Huỳnh Đức cũng thử tài thủ môn Phạm Văn Khải với những cú dứt điểm đẳng cấp. Có thể nhận thấy, Huỳnh Đức đặt kỳ vọng thật lớn lao vào những học trò trong trận đấu chiều nay như thế nào.

Với SL.Nghệ An, họ cũng khởi đầu không tốt hơn là bao so với SHB.Đà Nẵng, nếu chưa nói là tệ. Đội bóng xứ Nghệ liên tiếp để thua Thanh Hóa rồi HA.Gia Lai tại vòng 3 và vòng 4. Thế nhưng, đội khách đang có lợi thế về thể lực do vòng 5 vừa rồi họ nghỉ đá.

Quyết tâm giành chiến thắng của SL.Nghệ An là thấy rõ khi những ngày qua, từ lãnh đạo đội bóng cho đến CĐV khắp mọi miền đất nước đều hô hào cổ vũ tinh thần cho cầu thủ. Dự kiến chiều nay, sân Chi Lăng sẽ được nhuộm vàng một góc lớn bởi các CĐV cuồng nhiệt Nghệ An. Về lực lượng, SL.Nghệ An cũng đón nhận tin vui khi Đình Đồng, Mạnh Hùng trở lại. Buổi tập làm quen sân Chi Lăng chiều qua, toàn đội tạo được bầu không khí hứng khởi để sẵn sàng “đại chiến” với chủ nhà SHB.Đà Nẵng.

Trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa và Hà Nội.T&T thực sự đáng chờ đợi bởi cả hai đang đạt phong độ cực cao và lần lượt xếp đầu BXH. Hiện tại, Thanh Hóa đứng đầu với 13 điểm, hơn đội nhì bảng Hà Nội.T&T 4 điểm.