Đà Nẵng bắt đầu phát tiền hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/8, UBND quận Sơn Trà bắt đầu triển khai phát tiền hỗ trợ cho người dân 5 phường trên địa bàn bị phong tỏa do dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ chính sách phát tiền hỗ trợ cho một hộ dân. 
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho quận Sơn Trà thực hiện hỗ trợ người dân trong vùng cách ly y tế trên địa bàn với mức 40.000 đồng/ngày/người.
100% người dân trong khu vực phong tỏa của 5 phường gồm Nại Hiên Đông, An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang và Phước Mỹ trong diện cách ly y tế được được nhận tiền hỗ trợ. Cụ thể, có 399 tổ dân phố gồm hơn 31.000 hộ với hơn 126.000 dân của 5 phường trên nằm trong khu vực cách ly y tế.  
Những khu vực phong tỏa có ca mắc Covid-19, cán bộ chính sách được trang bị đồ bảo hộ y tế khi đi phát tiền cho dân. 
Dự kiến cứ 5 ngày người dân được hỗ trợ một đợt cho đến khi hết thời gian cách ly. Trước mắt, TP Đà Nẵng dự kiến chi khoảng 100 tỷ đồng thực hiện khoản hỗ trợ này.
Một người dân ở phường Nại Hiên Đông nhận tiền hỗ trợ.
Chiều 5/8, người dân một số khu vực trên địa bàn phường Nại Hiên Đông bắt đầu nhận tiền hỗ trợ. Mỗi người dân nhận 200.000 ngàn/lần hỗ trợ (tương đương 5 ngày). Những khu vực phong tỏa có ca mắc Covid-19, cán bộ chính sách được trang bị bảo hộ phòng, chống Covid-19 đến trực tiếp từng gia đình trao tiền.