Đà Nẵng chuẩn bị thế nào cho đêm chung kết Pháo hoa quốc tế 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ diễn ra đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF). Dự kiến, lượng khán giả đến xem pháo hoa vào đêm cuối cùng sẽ tăng đột biến nên mọi công tác chuẩn bị về an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được lên kế hoạch thực hiện ngay từ bây giờ.

Công tác chuẩn bị tốt nhất cho đêm chung kết pháo hoa đang được triển khai tích cực.
Theo đó, nhằm đem đến cho người dân và du khách một đêm bế mạc Lễ hội pháo hoa thành công, ấn tượng, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Giám khảo DIFF 2017 giao ngành xây dựng tiến hành rà soát, kiểm tra chặt chẽ toàn bộ kết cấu khán đài và sân khấu, có phương án gia cố, bảo dưỡng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình diễn ra lễ hội. Đồng thời, giao Công an TP Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt trước, trong và sau khi đêm thi kết thúc, trong đó lưu ý xây dựng phương án thoát hiểm, thoát nạn đề phòng khi có sự cố xảy ra; giao UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu tiếp tục phân công bố trí lực lượng chốt chặn các tuyến đường, trực sẵn sàng nhằm đảm bảo an ninh trật tự.
Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đường thủy, cử cán bộ chiến sĩ chốt chặn hai đầu khu vực bắn pháo hoa trên sông Hàn; ngăn chặn các phương tiện không có nhiệm vụ di chuyển vào khu vực bắn pháo hoa. Sắp xếp 23 tàu du lịch được phép chở khách xem pháo hoa trên sông Hàn neo đậu đúng vị trí, trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình xem pháo hoa. Thực hiện nghiêm quy định thông thuyền trên sông Hàn sau 30 phút khi kết thúc bắn pháo hoa.

Đối với chương trình nghệ thuật biểu diễn trong đêm bế mạc, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phải theo sát quá trình tập luyện, góp ý điều chỉnh kịp thời các tiết mục nhằm đêm đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc nhất. Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng sẽ chủ trì, phối hợp với đơn vị thực hiện triển khai tốt công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu tại khu vực khách mời.

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức DIFF 2017, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện vé giả của đêm Bế mạc, để nhận biết, khán giả cần lưu ý những điểm sau: Vé thật có số sê-ri được dập nổi từ nhà máy, rất dễ nhận thấy khi chạm vào, trong khi vé giả có số sê-ri in trên giấy, mực in nhòe, không sắc nét. Vé thật khi bán có một cạnh răng cưa đã xé để giữ liên lại, trong khi vé giả cả 4 cạnh đều cắt phẳng.

Để xử lý triệt để vấn đề vé giả tràn lan trên thị trường gây thiệt hại về tài sản và bức xúc cho người dân, du khách xem pháo hoa. Ông Đặng Việt Dũng giao Sở Công Thương phối hợp với Công an thành phố trong công tác điều tra, xử lý các đối tượng in ấn, bán vé giả, cũng như tăng cường quản lý thị trường trong thời gian chuẩn bị diễn ra đêm bế mạc; đồng thời, giao Sở Thông tin Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền rộng rãi các phương pháp phân biệt vé giả để mọi người dân được biết, nhằm tạo nên một kỳ lễ hội pháo hoa hoành tráng, ấn tượng cho người xem.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần