Đà Nẵng đăng cai tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Quốc tế 2019

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Chương trình “Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019” (DNIFF 2019).

DNIFF 2019 với chủ đề “Hương vị Quê hương”. Đây là cơ hội để người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm các hoạt động về Ẩm thực thú vị do chính Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới - ông Thomas Andeas Gugler cùng các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia: Đức, Mexico, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore thực hiện.
 Họp báo giới thiệu lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng. 
Tại Lễ hội, người dân và du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách thức mà các đầu bếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên vật liệu, gia vị của miền Trung.
Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, đến với Lễ hội, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.
Ông Thomas Andeas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới cho biết: “Tôi rất mong chờ được gặp tất cả mọi người tại lễ khai mạc DNIFF 2019 tại Việt Nam. Các chuyên gia ẩm thực trên khắp thế giới đánh giá cao về nền ẩm thực Việt Nam và tôi tin chắc đây sẽ là sự kiện ẩm thực tuyệt vời, không chỉ là nơi mọi người có thể trao đổi văn hóa về ẩm thực từ các nước trên thế giới mà còn là nơi giao lưu văn hóa về du lịch”.
Điểm đặc biệt và nổi bật nhất tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 là mỗi đêm Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ).
Lễ hội sẽ diễn ra từ 2 đến ngày 6/6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần