Đà Nẵng đón du khách đầu tiên “xông đất” năm Bính Thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không và đường biển đều tăng mạnh.

Lúc 9h50 ngày 8/2 (tức mùng 1 Tết), chuyến bay của hãng Jetstar Pacific từ Macau đã hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chở theo 180 du khách quốc tế “xông đất” phố biển Đà Nẵng trong năm Bính Thân 2016.
Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng tăng hoa và chúc mừng Gia đình ông Allaw Ho – du khách đầu tiên “xông đất”năm mới
Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng tăng hoa và chúc mừng Gia đình ông Allaw Ho - du khách đầu tiên “xông đất”năm mới
Tại sân bay, đại diện TP Đà Nẵng, Cảng Vụ hàng không miền Trung, các đơn vị doanh nghiệp lữ hành… đã tổ chức lễ đón và tặng hoa, gửi lời chúc mừng năm mới đến đoàn khách du lịch. Ông Allaw Ho, vị khách nước ngoài đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng vui vẻ trả lời phóng viên báo Kinh Tế & Đô thị: “Tôi rất vui và vinh dự khi là vị khách đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm mới. Đây cũng là lần đầu tiên tôi và gia đình từ Macau đến Đà Nẵng trên chuyến bay Jetstar Pacific và sẽ ở lại thành phố xinh đẹp này trong 4 ngày 3 đêm. Tôi cảm thấy rất thích thú và muốn tận hưởng chuyến đi của mình ở nơi đây”.

Đại diện Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp Tết năm nay, có 175 chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài, đưa 18.870 khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng 29% so với cùng kỳ năm 2015.

Dịp này, Vietnam Airlines cũng mở thêm các đường bay thuê chuyến mới từ Trung Quốc đến Đà Nẵng như: Tây An - Đà Nẵng (thứ Hai, thứ Năm, và Chủ nhật) từ 17/1/2016; Trường Sa - Đà Nẵng (thứ Ba và thứ Bảy) từ 6/2/2016. Ngoài ra, các hãng cũng mở nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp này như Vietnam Airlines, Jetstar.

Lúc 13 giờ chiều cùng ngày, tại cầu cảng Tiên Sa - Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức đón 1.200 khách du lịch quốc tế đầu tiên đến bằng đường biển trên chuyến tàu Libra Superstar (Star Cruise).

Trong dịp Tết Bính Thân 2016, Đà Nẵng dự kiến đón 3 chuyến tàu biển của các hãng tàu Volendam, Libra Superstar, Superstar Virco cập cảng Tiên Sa, đưa khoảng 3.300 lượt khách đến tham quan TP Đà Nẵng, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Trần Quang Thanh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP Đà Nẵng cho biết: Hoạt động du lịch được dự báo sẽ thuận lợi do thời gian nghỉ Tết kéo dài đến 9 ngày.

Trong Tết này, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Dự kiến, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch TP Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đạt hơn 212.000 lượt khách, tăng 16,5% so với cùng kỳ 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần