Đà Nẵng: Dự án khu đô thị sắp mở bán dù chưa có quyết định giao đất

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về dự án Khu đô thị Phong Nam đang được một doanh nghiệp thông tin sắp mở bán, Sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định chưa tham mưu cho UBND TP quyết định giao đất, cho thuê đất của dự án này cho bất kỳ đơn vị nào.

Những ngày qua, trên trang website của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT Group) đã đăng thông tin, kèm hình ảnh phối cảnh sắp mở bản dự án Khu đô thị Phong Nam (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang).
Theo giới thiệu của doanh nghiệp trên, dự án này nằm giữa gần Cầu Đỏ và chợ Miếu Bông, cách trung tâm TP Đà Nẵng 5 km.
Phối cảnh dự án Khu đô thị Phong Nam trên website của DMT Group (ảnh chụp màn hình).
Liên quan dự án này, ngày 27/10, Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết: Dự án Khu đô thị Phong Nam có quy mô diện tích hơn 21,5 ha được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 2/5/2012, điều chỉnh quy hoạch chi tiết tại Quyết định số206/QĐ-UBND ngày 15/1/2018.
Dự án đã được xác định trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) TP được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 7/10/2019.
Đồng thời, dự án đã được HĐND TP thông qua danh mục dự án thu hồi đất và được xác định trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hòa Vang đã được UBND TP phê duyệt vào tháng 4/2020.
Thực hiện quy hoạch của TP, UBND huyện Hòa Vang đã triển khai thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng, thu hồi đất trong ranh giới dự án. Theo kết quả đo đạc, xác định trong ranh giới dự án có hơn 16,7 ha đất trồng lúa. Vì vậy, Sở TN&MT đã tham mưu UBND TP trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án.
Đến ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ có công văn chấp thuận quyết định chuyển mục đích đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện các dự án, trong đó có dự án Khu đô thị Phong Nam.
Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Đà Nẵng tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật về đất đai; thực hiện việc giao đất, cho thuê đất theo đúng quy định pháp luật; thực hiện dự án bảo đảm đúng thẩm quyền.
“Đến nay, Sở chưa tham mưu cho UBND TP quyết định giao đất, cho thuê đất của dự án Khu đô thị Phong Nam cho bất kỳ đơn vị nào. Việc giao đất, cho thuê đất dự án chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cơ quan có thẩm quyền thu hồi đất trong ranh giới dự án theo quy định tại Điều 53 Luật Đất đai năm 2013 và đảm bảo các quy định của pháp luật đất đai hiện hành và pháp luật khác có liên quan”, Sở TN&MT Đà Nẵng thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần