Đà Nẵng ghi nhận thêm 21 ca Covid-19, đang cách ly 953 trường hợp F1

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 21 ca mắc mới Covid-19; đáng chú ý trong đó có 1 điều dưỡng.

Một ca chưa rõ nguồn lây
Cụ thể, trong số 21 ca dương tính SARS-CoV-2 vừa ghi nhận tại Đà Nẵng gồm: 1 bệnh nhân (BN) là chủ tiệm cắt tóc nữ ở đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê; 1 BN là con gái của BN là chủ tiệm cắt tóc nữ vừa nêu.
2 BN ở tại địa chỉ đường Nguyễn Phước Nguyên, thuộc đối tượng lấy mẫu khu vực dân cư liên quan BN là chủ tiệm cắt tóc nữ; 1 BN ở tại đường Trường Chinh, thuộc đối tượng lấy mẫu khu vực Chợ liên quan BN là chủ tiệm cắt tóc nữ này.
1 BN là kỹ sư dầu khí đến Đà Nẵng để làm việc tại giàn khoan PVD6, đã hoàn thành cách ly tập trung. 5 BN là F1 đã được cách ly.
Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, nơi có 1 điều dưỡng mắc Covid-19.  
1 BN là điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, phục vụ khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 trong 14 ngày qua, được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ. Nữ điều dưỡng này có kết quả âm tính vào các ngày 2/7, 6/7 và 9/7. Ngày 13/7, BN tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.
Đáng chú ý, 1 BN sinh năm 1947, địa chỉ tại đường Tản Đà, chưa rõ nguồn lây. Người này đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng vì sốt ho. 5 BN là con, cháu, vợ của BN địa chỉ tại đường Tản Đà vừa nêu.
3 BN thuộc đối tượng lấy mẫu khu vực dân cư liên quan BN địa chỉ tại đường Tản Đà.
Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận thêm 45 ca mắc mới Covid-19.
Xử phạt 6 trường hợp vi phạm phòng chống dịch
Trước tình hình Covid-19 bùng phát trở lại, các ngành chức năng TP Đà Nẵng khẩn trương triển khai khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm để dập dịch. Hiện, Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 953 trường hợp F1 và 1.938 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 8.612.
Trong ngày 14/7, tiểu đoàn 906 thuộc Binh chủng hóa học (Bộ Quốc phòng) đã huy động 7 xe chuyên dụng để phun hóa chất khử khuẩn nhiều khu vực tại phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Đây là nơi sinh sống và làm việc của một nhân viên cắt tóc bị nhiễm Covid-19.
 Chợ Lệ Trạch (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) bị phong tỏa vì liên quan đến bệnh nhân Covid-19. 
UBND phường Thạc Gián, quận Thanh Khê đã ra thông báo khẩn tìm những người từng đến địa chỉ 37 Tản Đà vào thời gian từ ngày 4/7 đến 13/7 khẩn trương liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để thực hiện khai báo và được tư vấn hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Trong ngày 14/7, các quận huyện đã xử phạt 6 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 16,2 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 18/6 đến nay đã xử phạt 153 trường hợp với số tiền là 340 triệu đồng.
Tại 22 chốt kiểm soát dịch các cửa ngõ ra, vào TP, các lực lượng chức năng quyết liệt triển khai các biện pháp dịch tễ như kiểm tra phương tiện, đo thân nhiệt, khai báo y tế. Trong ngày, lực lượng chức năng đã yêu cầu quay đầu xe 69 trường hợp; hướng dẫn đổi tài xế, phun khử khuẩn 15 trường hợp; hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú 1 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần