Đà Nẵng hỗ trợ người lao động mất việc vì Covid-19 cao nhất 3,71 triệu đồng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người lao động mất việc làm vì ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Đà Nẵng được hỗ trợ mức thấp nhất 500.000 đồng và cao nhất 3,71 triệu đồng.

Ngày 20/7, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 năm 2021 theo gói hỗ trợ riêng của TP và quy định của Chính phủ.
Công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Khánh (ảnh minh họa).
Cụ thể, các nhóm gồm: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đặc thù của TP, trong đó người có công với cách mạng bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau, đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng ở cộng đồng được nhận mức 1 triệu đồng/người/lần.
Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn TP được hỗ trợ mức 500 nghìn đồng/người/lần.
Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (bao gồm giáo viên, nhân viên trường mầm non tư thục, nhân viên, bảo mẫu nhóm trẻ) được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/lần.
Tương tự mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/lần cho các đối tượng gồm: Thuyền viên phục vụ tàu du lịch, lái xe, phụ xe của 12 tuyến xe buýt trợ giá của TP; lái xe, phụ xe các tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi hoạt động trên địa bàn TP; làm việc ở đơn vị lữ hành, lái xe, phục vụ vận chuyển du lịch, làm việc ở các khu điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm; lao động làm công việc cắt tóc, dọn vệ sinh, giúp việc gia đình và người bán vé.
Đối với người sử dụng lao động thuộc đối tượng và đủ các điều kiện quy định tại Điều 9 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động được nhận tối đa 1,5 triệu đồng/người/tháng, tối đa 6 tháng.
Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương dưới 30 ngày được hỗ trợ mức 1,855 triệu đồng/người (trên 30 ngày được hỗ trợ 3,71 triệu đồng/người).
Người lao động đang mang thai, đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ em và chỉ hỗ trợ cho 1 người là mẹ hoặc cha hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em.
Cũng theo kế hoạch, hướng dẫn viên du lịch, viên chức hoạt động nghệ thuật được nhận mức hỗ trợ 3,71 triệu đồng/người.
Các hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên (từ ngày 1/5 đến 31/12) được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ kinh doanh.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng hỗ trợ 80 nghìn đồng/người/ngày đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế. Trẻ em trong thời gian điều trị do nhiễm Covid-19 hoặc cách ly y tế được hỗ trợ thêm một lần, mức 1 triệu đồng/trẻ em.