Đà Nẵng kéo dài phong tỏa toàn thành phố thêm 3 ngày

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng quyết định kéo dài thời gian phong tỏa toàn thành phố (TP) với biện pháp “ai ở đâu ở yên đó” thêm 3 ngày, kể từ 23/8.

Sáng 21/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký ban hành quyết định tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa toàn TP với biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày nữa.
Cụ thể, thời gian thực hiện bắt đầu từ 8 giờ ngày 23/8 đến 8 giờ ngày 26/8, tiếp nối sau 7 ngày đã thực hiện biện pháp này.
Tại cuộc họp giao ban trực tuyến Chính phủ sáng nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về quyết định này.
Việc kéo dài phong tỏa thêm 3 ngày nữa nhằm để TP Đà Nẵng tập trung xét nghiệm diện rộng hộ gia đình lần thứ 3. Sau đó, TP sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm để có các phương án chống dịch phù hợp trong thời gian tới.
Đường phố Đà Nẵng vắng lặng những ngày phong tỏa. Ảnh: Q.HẢI
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu (đối với các hộ gia đình ở khu vực cách ly y tế thì giao hàng tại các chốt kiểm soát, lực lượng các chốt chuyển cho hộ gia đình đặt hàng), với quy định cụ thể.
Theo đó, hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển gồm: Lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động theo Quyết định 2788/QĐ-UBND. 
Thời gian hoạt động: Ngày 23/8: Từ 8 giờ 30 đến 20 giờ; các ngày còn lại: Từ 6 giờ đến 20 giờ. 
Trước đó, Đà Nẵng quyết định phong tỏa toàn TP với lệnh “ai ở đâu ở yên đó” từ 8 giờ ngày 16/8 đến 8 giờ ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn.  
Trong thời gian dừng các hoạt động, Đà Nẵng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những khu vực nguy cơ cao để truy vết, tách F0 ra khỏi cộng đồng. Với chiến dịch xét nghiệm này, Đà Nẵng đã phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng. Cụ thể từ ngày 16/8 đến nay, đã ghi nhận tổng cộng 138 ca cộng đồng thông qua xét nghiệm diện.
Như đã đưa tin, theo báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng chiều 20/8, đa phần ý kiến người dân đồng tình ủng hộ tiếp tục thực hiện phong tỏa toàn TP thêm một thời gian nữa (sau 7 ngày), nếu những ngày tới số ca dương tính SARS-CoV-2 không giảm.
Cụ thể, có đến 80% ý kiến người dân Đà Nẵng ủng hộ TP thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, khoảng 10% ý kiến trung tính và 10% ý kiến khác.
Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nhấn mạnh, vấn đề lo nhất hiện nay là đời sống của người dân. Vì vậy, trong quyết định mới, Đà Nẵng sẽ ban hành những biện pháp chăm lo đời sống người dân. TP sẽ giao Sở Công Thương, Sở LĐ-TB&XH, UBND các quận, huyện bám sát chỉ đạo của TP về việc phân bổ nguồn hàng của Trung ương, các doanh nghiệp, khẩn trương cung ứng đến người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần