Đà Nẵng: Khởi tố vụ án vi phạm quy định phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện Amida

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự tại thẩm mỹ viện Amida. Đây là ổ dịch Covid-19 lớn làm lây lan cho nhiều địa phương.

Sáng 13/5, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida. 
Trước đó, vào chiều 12/5, các cơ quan tư pháp của TP Đà Nẵng đã họp và thống nhất khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại thẩm mỹ viện Amida.  
Thẩm mỹ viện Amida là ổ dịch lớn, đã lây lan mạnh ra cộng đồng.
Tại Đà Nẵng, thẩm mỹ viện Amida có 2 cơ sở ở 222 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) và 539 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê). Đây là 2 ổ dịch Covid-19 với 41 ca dương tính liên quan đến thời điểm này, bao gồm cả Tổng Giám đốc của thẩm mỹ viện là N.T.P.A (28 tuổi, trú chung cư F.Home, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).
Ngày 29/4 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu “Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định”. 
Thế nhưng, ngày 2/5, thẩm mỹ viện Amida vẫn tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, lao động. Những người tham gia sự kiện này không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Tổng giám đốc N.T.P.A cũng đã đi đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người sau khi bản thân đã có triệu chứng ho, sốt, mất vị giác…
Clip ghi lại buổi huấn luyện nhân viên ngày 2/5 tại Amida được đưa lên mạng xã hội đã cho thấy nhiều sai phạm của thẩm mỹ viện này, gây bất bình, bức xúc trong dư luận. 
Cũng liên quan đến vi phạm phòng chống dịch, sáng 11/5 vừa qua, Công an quận Hải Châu phối hợp với UBND phường Phước Ninh và lực lượng y tế tiến hành kiểm tra văn phòng đại diện Công ty CP Tập đoàn Liên Kết Việt Nam (địa chỉ 21 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu) và phát hiện tại đây có hơn 100 người là nhân viên, khách hàng, nhà phân phối đang hoạt động sôi nổi nhưng không giữ khoảng cách an toàn. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý những vi phạm liên quan phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần