Đà Nẵng: Kỷ niệm 30 năm ngày các chiến sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma

Doãn Thành - Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, tại TP Đà Nẵng, Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa (Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày các chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma - Trường Sa.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.
Tham dự buổi lễ có trên 200 đại biểu là cựu binh Gạc Ma cùng với thân nhân của các liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm, những người lính đã dâng hoa, thắp hương kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam cách đây tròn 30 năm. Đồng thời, ôn lại những kỷ niệm của ngày tháng bi hùng nhưng cũng hết sức tự hào của Hải quân Việt Nam. 
Trước đó, vào ngày 13/3, Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa (Đà Nẵng) 1984 - 1988 đã tổ chức Lễ cầu siêu cho 64 liệt sĩ đã hi sinh trong ngày 14/3/1988 trên đảo Gạc Ma trong lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước.
Cũng trong ngày 14/3, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Tỉnh Đoàn Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam cách đây tròn 30 năm.