Đà Nẵng: Số ca nhiễm Covid-19 giảm mạnh, phố phường nhộn nhịp trở lại

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/9, Đà Nẵng ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 giảm mạnh với chỉ 2 trường hợp F0. Trong ngày, phố phường Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp trở lại khi nhiều hoạt động được mở.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, ngày 16/9, TP chỉ ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, gồm 1 F1 đã cách ly tập trung và 1 ca trong khu phong tỏa, không có ca cộng đồng.
Cụ thể, bệnh nhân V.H.D.T (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cùng nhà với bệnh nhân P.T.D được ghi nhận mắc Covid-19 trước đó. Sau khi ghi nhận bệnh nhân P.T.D là F0, lực lượng y tế đã cách ly tập trung V.H.D.T theo quy định, tiến hành xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân thứ hai là T.H.T (trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), được ghi nhận dương tính Covid-19 trong khu vực phong tỏa K14 Nguyễn Phước Chu, nơi ghi nhận ca mắc cộng đồng vào ngày 15/9.
Chốt kiểm soát trên đường Trần Cao Vân kiểm tra người đi đường. Ảnh: Q.Hải
Trong ngày, lực lượng chuyên môn đã tổ chức xét nghiệm cho 90.951 lượt người trên địa bàn, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 88.467 lượt và xét nghiệm bằng test nhanh cho 2.484 lượt người.
Hiện có 32/56 xã, phường trên địa bàn Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và không còn khu phong tỏa. Cụ thể, huyện Hòa Vang có 9 xã, gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh.
Quận Sơn Trà có 6 phường, gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang. Quận xanh Ngũ Hành Sơn có 4 phường, gồm Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ. Quận Hải Châu có 5 phường, gồm Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên.
Quận Thanh Khê có 5 phường, gồm Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián, Chính Gián, Xuân Hà. Quận Cẩm Lệ có 2 phường, gồm Khuê Trung, Hòa Thọ Tây và quận Liên Chiểu có phường Hòa Khánh Bắc.
Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.596 ca mắc Covid-19.
Một quán mì Quảng ở quận Ngũ Hành Sơn đông khách đến mua mang về trong ngày 16/9. Ảnh: Q.Hải
Hôm nay cũng là ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách, cho phép nhiều hoạt động được mở cửa trở lại. Trong đó đáng chú ý, Đà Nẵng cho phép lực lượng lao động khu công nghiệp, nhà máy, cơ quan... hoạt động với các mức 30, 50 hoặc 70% số người tùy trường hợp cụ thể.
Theo ghi nhận, không khí phố phường bắt đầu nhộn nhịp trở lại với lượng người lưu thông khá đông. Nhiều chốt kiểm dịch trên một số tuyến phố đã tháo dỡ. Riêng các chốt tại những địa bàn trọng yếu, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát nghiêm ngặt.
Nhộn nhịp nhất là những hàng quán tại vùng xanh. Tại các cửa hàng mở cửa, người dân đến mua được yêu cầu giữ khoảng cách, đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt quá trình mua hàng.