Đà Nẵng: Số ca F0 tiếp tục giảm, thử nghiệm flycam giám sát dân trong ngõ, hẻm

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Số ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Đà Nẵng trong ngày 29/8 tiếp tục giảm. Nhằm siết chặt hơn lệnh “ai ở đâu ở yên đó”, quận Hải Châu thử nghiệm bay flycam để giám sát người dân trong các ngõ, hẻm.

106 ca mắc mới
Chiều 29/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày, TP ghi nhận 106 ca mắc Covid-19. Trong đó gồm 51 ca là F1 đã cách ly tập trung; 31 ca cách ly tạm thời; 18 ca trong khu phong tỏa và 6 ca cộng đồng. Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 3.872 ca mắc Covid-19.
Như vậy, số ca mắc mới tại Đà Nẵng tiếp tục giảm sau nhiều nỗ lực thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhằm sớm dập dịch. Số ca ghi nhận trong cộng đồng cũng dần giảm. Cụ thể, so với ngày 28/8, hôm nay Đà Nẵng giảm 3 ca Covid-19. Trước đó, ngày 27/8, Đà Nẵng ghi nhận đến 202 ca dương tính SARS-CoV-2.
Trong 6 ca mắc Covid-19 cộng đồng gồm 4 trường hợp có triệu chứng đi khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế; 2 trường hợp được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình. 3/6 ca cộng đồng được phát hiện trong chưa xác định được nguồn lây.
Đà Nẵng siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Chuỗi lây nhiễm liên quan đến hoạt động xét nghiệm hộ gia đình vẫn còn nguy cơ rất cao, trong ngày ghi nhận thêm 21 trường hợp, gồm 8 F1, 11 trường hợp trong khu phong tỏa và 2 trường hợp cộng đồng. Hiện ngành y tế ghi nhận 263 ca mắc Covid-19 liên quan chuỗi xét nghiệm hộ gia đình.
Chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường đã giảm đáng kể khi ghi nhận thêm 44 trường hợp mới. Trong số đó có 25 trường hợp F1 đã cách ly tập trung, 17 trường hợp cách ly tạm thời tại nhà và 2 trường hợp trong khu phong tỏa. Tuy nhiên, ngành y tế nhận định chuỗi lây nhiễm này vẫn nguy cơ rất cao.
Trong ngày, 6/7 quận huyện ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (trừ quận Ngũ Hành Sơn). Trong đó các quận ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cao nhất gồm: Cẩm Lệ 20 ca, Hải Châu 18 ca, Sơn Trà 11 ca.
Mặc dù số ca mắc giảm nhưng dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, tỷ lệ ca bệnh ở trong các ngõ, hẻm ở mức cao: 56ca/106 ca, tỷ lệ 52%.
Vì thế, người dân Đà Nẵng cần chấp hành nghiêm lệnh “ai ở đâu ở yên đó” để cùng chung tay với chính quyền TP sớm đẩy lùi đại dịch.
Thử nghiệm flycam giám sát dân “ai ở đâu, ở yên đó”
Trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong các ngõ, hẻm do người dân tụ tập nói chuyện, quận Hải Châu đã thử nghiệm sử dụng thiết bị flycam để ghi hình nhằm giám sát việc chấp hành “ai ở đâu, ở yên đó”.
Quận Hải Châu thử nghiệm bay flycam để giám sát người dân trong các ngõ, hẻm.
Theo đó, quận Hải Châu đã tổ chức thử nghiệm bay flycam với sự hỗ trợ của CLB bay Đà Nẵng nhằm giám sát người dân sinh sống trong các kiệt, hẻm trên địa bàn.
Trong buổi bay thử nghiệm vào sáng 29/8, 6 thiết bị flycam bay ghi hình tại UBND quận và 2 khu dân cư thuộc phường Hòa Thuận Đông và Bình Hiên. Qua buổi bay thử nghiệm cho thấy nhiều người dân ra ngoài khi phát hiện thấy có thiết bị flycam giám sát đã vội trở vào nhà.
Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng cho biết, đây là buổi thử nghiệm để đánh giá hiệu quả của thiết bị flycam khi bay ở các kiệt, hẻm. Từ đó, quận sẽ có tờ trình xin Quân khu 5 đường bay và lịch bay. Nếu được sự đồng ý của Quân khu 5, quận Hải Châu sẽ triển khai bay flycam diện rộng để giám sát nhiều khu vực dân cư.  
Ngoài việc giám sát bằng flycam, quận Hải Châu bố trí nhiều camera, hình ảnh được phát về phường nhằm theo dõi, xử phạt nếu phát hiện vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần