Đà Nẵng: Thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, có 2 ca ở KCN An Đồn

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- TP Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính virus SARS-CoV-2, trong đó 2 ca là vợ chồng làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) An Đồn.

Sáng 11/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2.
Tất cả những trường hợp mắc mới này đều liên quan đến bệnh nhân V.H.B. (nam, SN 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Trong số 5 ca dương tính này có 2 ca là vợ chồng đang làm việc tại KCN (trên địa bàn quận Sơn Trà). 2 vợ chồng bệnh nhân này cùng công ty nhưng làm việc ở 2 nơi. 
Ngành chức năng TP Đà Nẵng tiến hành cách ly khu vực liên quan đến bệnh nhân Covid-19.  
Ngành Y tế quận Sơn Trà đang rà soát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên làm việc trong công ty (có trụ sở đóng tại KCN An Đồn) của cặp vợ chồng này.
Do có triệu chứng sốt và mệt mỏi cộng với việc nghe tin bệnh nhân V.H.B. là F0 nên 2 vợ chồng này đến Bệnh viện Tâm Trí khai báo, được lấy mẫu xét nghiệm và cùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, tối 10/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận trên địa bàn ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng là ông V.H.B. (SN 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).
Bệnh nhân có dấu hiệu sốt từ ngày 3/7 đến sáng 10/7 nên tự vào Bệnh viện Hoàn Mỹ khám và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã xác định hàng chục F1 liên quan đến bệnh nhân này, trong đó có cặp vợ chồng nói trên.
Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang khẩn trương truy vết, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, khoanh vùng cách ly để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần