Kinhtedothi - Ngày 28/11, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Khu vực xây cảng Liên Chiểu.
Theo đó, trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang.
Giá trúng thầu là 2.945 tỷ đồng. Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1.380 ngày (gồm 1.080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).
Dự án bến cảng Liên Chiểu được quy hoạch, đầu tư và xây dựng tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đây là một trong ba cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.
Dự án gồm 2 hợp phần, trong đó hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Đà Nẵng, dự kiến khởi công cuối năm 2022.
Hợp phần B (giai đoạn khởi động) của dự án có tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.
Dự án Bến cảng Liên Chiểu thuộc thẩm quyền quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng cảng biển của quốc gia, nhằm tận dụng lợi thế địa lý phục vụ phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế và đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự án kỳ vọng sẽ giúp Đà Nẵng khắc phục các hạn chế về giao thông đô thị; đồng thời từng bước chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng phục vụ du lịch.
Kinhtedothi - Đối với nhóm lĩnh vực đầu tư công gồm đê chắn sóng, nạo vét vùng biển và đường kết nối từ cao tốc vào cảng Liên Chiểu đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến hành đấu thầu, phấn đấu khởi công vào đầu tháng 9/2022.
Kinhtedothi - Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng, trong khi cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu nối huyện Hòa Vang với thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) hơn 274,7 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Ban ATGT TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2025.
Kinhtedothi – Chiều ngày 11/12, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ xã Thư Lâm (TP Hà Nội), khoá I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đã tổ chức Hội nghị lần thứ tư để xem xét, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Trong đó, có quyết nghị về tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc Ban Thường vụ Đảng uỷ quản lý và phân cấp, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.
Kinhtedothi - Hà Nội đang bước vào những ngày "đau đầu" nhất về chất lượng không khí. Khi nghịch nhiệt và lặng gió giữ chặt bụi mịn PM2.5 ở tầng thấp, một nguồn phát thải nguy hiểm, âm ỉ từ vùng ven và ngoại thành lại bùng lên dữ dội: khói độc từ hoạt động đốt rác thải sinh hoạt và phụ phẩm nông nghiệp. Dù đã có lệnh cấm, hành vi này vẫn diễn ra tràn lan, ảnh hưởng đáng kể tới tình trạng ô nhiễm.
Kinhtedothi - Với sự vào cuộc của các đơn vị chức năng, công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tại nhiều khu vực, đây vẫn là một vấn đề “nóng” tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận.
Kinhtedothi - Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tăng trưởng nhanh, bền vững, xác định những động lực tăng trưởng mới cho TP. Lãnh đạo TP đã chỉ đạo các sở, ban, ngành quan tâm đóng góp hoàn thiện nội dung điều chỉnh ngay trong tháng 12/2025 để sớm triển khai thực hiện, tạo đột phá phát triển Cần Thơ trong giai đoạn mới.