Kinhtedothi - Ngày 28/11, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Khu vực xây cảng Liên Chiểu.
Theo đó, trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang.
Giá trúng thầu là 2.945 tỷ đồng. Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1.380 ngày (gồm 1.080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).
Dự án bến cảng Liên Chiểu được quy hoạch, đầu tư và xây dựng tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đây là một trong ba cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.
Dự án gồm 2 hợp phần, trong đó hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Đà Nẵng, dự kiến khởi công cuối năm 2022.
Hợp phần B (giai đoạn khởi động) của dự án có tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.
Dự án Bến cảng Liên Chiểu thuộc thẩm quyền quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng cảng biển của quốc gia, nhằm tận dụng lợi thế địa lý phục vụ phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế và đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự án kỳ vọng sẽ giúp Đà Nẵng khắc phục các hạn chế về giao thông đô thị; đồng thời từng bước chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng phục vụ du lịch.
Kinhtedothi - Đối với nhóm lĩnh vực đầu tư công gồm đê chắn sóng, nạo vét vùng biển và đường kết nối từ cao tốc vào cảng Liên Chiểu đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến hành đấu thầu, phấn đấu khởi công vào đầu tháng 9/2022.
Kinhtedothi - Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng, trong khi cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu nối huyện Hòa Vang với thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) hơn 274,7 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Tổng thiệt hại kinh tế do mưa lũ tại Khánh Hòa đã vượt mốc 4.900 tỷ đồng, khi hàng loạt công trình thủy lợi, giao thông, thông tin liên lạc, cấp nước, giáo dục, y tế và sản xuất bị hư hỏng nghiêm trọng. Riêng lĩnh vực thủy lợi - đê điều và giao thông đã chiếm gần 3.700 tỷ đồng, phản ánh mức độ tàn phá nặng nề của đợt thiên tai này.
Kinhtedothi - Tài xế ngủ gật, mất lái và tự lao vào dải phân cách giữa đường; Tai nạn giao thông đường bộ giảm sâu từ đầu năm; Cứu kịp thời tài xế mắc kẹt trong cabin xe tải bị lật ở đèo Phú Sơn... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 25/11/2025.
Kinhtedothi - Sáng 25/11, Báo Tuổi trẻ và Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề "Cải thiện chất lượng môi trường không khí đô thị". Sự kiện diễn ra trong bối cảnh chất lượng không khí ở Thủ đô và các tỉnh phía Bắc đang đối mặt với những diễn biến phức tạp, thường xuyên ghi nhận mức ô nhiễm bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng nghiêm trọng.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh dân số đông, hạ tầng chưa tương xứng và mật độ phương tiện tăng nhanh, phường Cầu Giấy đang phải đối mặt áp lực lớn về giao thông, đặc biệt tại khu vực cổng trường. Những nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh đang tạo nên chuyển biến tích cực, nhưng vẫn cần sự đồng bộ và bền bỉ hơn nữa để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự an toàn.
Kinhtedothi - Tại buổi toạ đàm “Cổng trường học an toàn – Trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh và chính quyền địa phương” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp tổ chức, các chuyên gia và nhà quản lý cho rằng, từ kết quả thực tế đã đạt được cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, đơn vị quản lý, lực lượng chức năng và đặc biệt là phụ huynh, học sinh.