Đà Nẵng: Xuyên đêm xét nghiệm gần 1.000 người liên quan chủ quán bún mắc Covid-19

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nhận thông ca mắc Covid-19 là chủ quán bún trên địa bàn, lực lượng tuyến đầu chống dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) xuyên đêm truy vết, thần tốc xét nghiệm cho gần 1.000 người liên quan.

Đêm 15/5, sau khi nhận được thông tin có ca nghi mắc Covid -19 là bà P.T.V (chủ quán bún – mỳ Quảng Bốn Linh tại ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá, tổ 25, phường Hòa Minh), lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu đã tiến hành “phong tỏa mềm” khu vực này.
Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sống quanh khu vực quán bún - mỳ Quảng Bốn Linh. 
Cùng với đó, các lực lượng tuyến đầu chống dịch của Liên Chiểu xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV-2 cho gần 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 này.
Trực tiếp chỉ đạo tại tổ 25, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu yêu cầu phường Hòa Minh và ngành y tế triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch và nhanh chóng truy vết F1, F2; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Đồng thời, sát khuẩn chợ Hòa Khánh và truy vết F1và F2 có liên quan đến trường hợp này.
Lãnh đạo quận Liên Chiểu xuyên đêm trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch. 
Qua truy vết tại 2 địa điểm trên, cơ quan chức năng đã xác định 30 F1 và lập tứcchuyển đi cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá phía Tây thành phố.
Sau khi lấy mẫu, những người dân thuộc diện F2 được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả xét nghiệm.
Thần tốc xét nghiệm cho tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan. 
Trước đó, Đà Nẵng ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nam bệnh nhân V.N.Q (trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) - nhân viên Công ty CP Trường Minh (KCN An Đồn). Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết trong sáng 8 và 9/5 đã đến ăn bún ở ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá nhưng không nhớ tên quán.
Đến ngày 11/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Trường Sa sau khi có đồng nghiệp là N.T.N (BN 3545) dương tính với SARS -CoV-2. Ngày 14-5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm và cho kết dương tính với SARS-CoV-2.
Đưa những người thuộc diện F1 với bà chủ quán bún đi cách ly. 
Tiến hành truy vết, ngành y tế xác định bà P.T.V (chủ quán bún) là F1 nên lập tức đưa đi cách ly. Tối 15/5, qua xét nghiệm, bà V dương tính với SARS-CoV-2.
Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thông báo đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh ngã tư đường Đặng Huy Tá - Đặng Minh Khiêm trong thời gian từ ngày 2/5 đến 15/5 khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần