Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đa số các công ty Hàn Quốc chọn Việt Nam để kinh doanh

Kinhtedothi - Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.
Kết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 29/1 cho biết đa số các công ty Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại những thị trường nước ngoài mới nổi trong năm nay đã chọn Việt Nam là mục tiêu tốt nhất.

Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.

Các công ty được khảo sát có thể lựa chọn trong danh sách 32 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 3% trong ba năm qua.
Dây chuyền sản xuất găng tay thể thao của công ty Komega-X (100% vốn Hàn Quốc) tại Khánh Hòa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Dây chuyền sản xuất găng tay thể thao của công ty Komega-X (100% vốn Hàn Quốc) tại Khánh Hòa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Indonesia và Thái Lan là thị trường ưa thích thứ 2 và thứ 3 với lần lượt 37,4% và 30% số công ty lựa chọn, tiếp theo là Malaysia với 28,5% và Thổ Nhĩ Kỳ 20,7%.

Kết quả khảo sát cho thấy trong số 15 địa điểm kinh doanh hàng đầu phổ biến nhất trong năm nay, có bảy nước thuộc khu vực Đông Á.

Hơn 53% các công ty Hàn Quốc được hỏi cho biết họ đang nhắm đến thị trường người tiêu dùng địa phương tại những nước trên, 24,8% nói rằng họ sẽ sử dụng các nước như một cơ sở sản xuất, và 22,2% nói việc mở rộng là để tận dụng các giá trị của những thỏa thuận thương mại tự do hiện có.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ