Đã sửa xong cáp quang biển AAG

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 0h sáng nay (13/6), việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đã kết thúc, cùng với đó tốc độ kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục.

Theo thông tin từ nhà mạng FPT Telecom ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG về việc kết thúc quá trình sửa chữa, nhà mạng đã điều chỉnh lại hướng kết nối internet trở về tuyến cáp này. Qua đó khôi phục lại tốc độ kết nối internet đi quốc tế như trước.
Tốc độ kết nối internet đi quốc tế từ Việt Nam đã được khôi phục
Tốc độ kết nối internet đi quốc tế từ Việt Nam đã được khôi phục
Như vậy, lần sửa chữa cáp AAG này đã hoàn thành sớm hơn 4 ngày so với dự kiến, trước đó Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã đưa ra thông báo là phải tới tận 17/6, công việc này mới được hoàn tất. Được biết, việc sửa chữa lần này bắt đầu từ ngày 7/6.

Tính từ đầu năm 2015 tới nay, tuyến cáp quang biển AAG đã 4 lần gặp phải sự cố, trong đó 2 lần đứt vào 5/1 và 23/4, 1 lần bị chập chờn nhưng được khắc phục ngay vào 26/5, lần gần đây nhất chính là đợt sửa chữa vừa kết thúc.

Trung bình quãng thời gian để khắc phục sự cố của tuyến cáp AAG thường kéo dài khoảng 2 tuần - 1 tháng, ở thời điểm đó việc kết nối internet đi quốc tế của người dùng khá khó khăn, thậm chí nhiều lúc còn không thể truy cập được.

Qua những sự cố liên tiếp của tuyến cáp AAG trong những năm gần đây, các nhà mạng đều đã chuẩn bị phương án để giảm thiểu sự phụ thuộc vào đường truyền này. Phía VNPT sẽ có tuyến cáp biển mới APG vào năm 2016, trong khi đó Viettel đã đầu tư thêm 2 tuyến cáp quang mới và thời gian hoàn thành cũng được xác định là vào năm tới.