Theo đó,VNPT Net đã khắc phục xong sự cố gây mất 930G băng thông trên tuyến cáp biển APG đi quốc tế lúc 17h10 hôm qua, ngày 25/4.Nguyên nhân được xác định do mất cấu hình nguồn trên tuyến cáp và đã được cấu hình lại. Băng thông, chất lượng kết nối của Internet Việt Nam đi quốc tế hiện tại đã ổn định.
Đã sửa xong sự cố của tuyến cáp APG. Ảnh minh họa. |
Trước đó, vào lúc 23h50 (ngày 23/04/2018) xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế, làm ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China.
Được biết, APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.