Đã tìm thấy đuôi máy bay gặp nạn QZ8501

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phần đuôi của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501, gặp nạn trên Biển Java ngày 28/12, vừa được tìm thấy.

Khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 đã được thu hẹp (hình chữ nhật màu đỏ) - Ảnh: Channel News Asia
Khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 đã được thu hẹp (hình chữ nhật màu đỏ) - Ảnh: Channel News Asia
Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) ông Bambang Soelistyo xác nhận các bộ phận của máy bay QZ8501 là mục tiêu tìm kiếm trong những ngày qua đều đã được trục vớt thành công, trong đó có phần đuôi vừa được phát hiện.

"Phần đuôi được tìm thấy ở vị trí thuộc khu vực ưu tiên số 2” - ông Bambang Soelistyo cho hay.

Đây được coi là một bước đột phá trong chiến dịch tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 11, do phần đuôi máy bay thường là vị trí đặt hộp đen ghi lại các thông tin chuyến bay - bộ phận có vai trò cốt yếu trong việc xác định nguyên nhân tai nạn.

Trước đó, các lãnh đạo Basarnas từng xác nhận 5 mảnh lớn của máy bay QZ8501 đã được tìm thấy song không nêu cụ thể những mảnh nào.

Trong một diễn biến khác, Giám đốc Điều hành AirAsia Tony Fernandes hôm nay lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trước đó cho rằng AirAsia không có giấy phép đối với đường bay Surabaya -Singapore.

“Chúng tôi có quyền bay đường Surabaya -Singapore. Chúng tôi đã bay theo đúng lịch và có quyền bay 7 ngày/tuần” – tuyên bố từ văn phòng của ông Fernandes nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần