Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích khi đi cùng đoàn công tác Sở GTVT Quảng Trị

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Khi đi cùng đoàn công tác của Sở GTVT Quảng Trị trên sông Thạch Hãn, chiếc tàu gặp sự cố khiến 1 nạn nhân rơi xuống sông mất tích. Sau 6 ngày nỗ lực tìm kiếm, người dân và lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân.

Vào 6 giờ ngày 31/10, người dân và lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể ông H.Đ.V (47 tuổi, trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị, giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyên Hà) sau 6 ngày mất tích.
 Khu vực hiện trường xảy ra sự việc khiến 7 người mắc kẹt trên sông và nạn nhân H.Đ.V rơi xuống sông mất tích.
Trước đó, sáng 26/10, tàu chở cát của công ty do ông H.Đ.V làm chủ chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị kiểm tra ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoạt động của các bến vận tải thủy nội địa trên sông Thạch Hãn (đoạn giáp ranh giữa xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị và xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.  
Trên tàu lúc này gồm 8 người, trong đó có 4 cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, 3 thuyền viên và ông H.Đ.V. Đến khoảng 9 giờ 50 phút cùng ngày tàu gặp sự cố, trôi tự do đến khu vực thượng lưu đập tràn sông Thạch Hãn thì 7 người may mắn nhảy khỏi thuyền và bám lên được đoạn đê bê-tông nằm giữa đập tràn. Riêng ông H.Đ.V bị nước cuốn trôi mất tích tại khu vực đập tràn thủy lợi thuộc địa phận xã Hải Lệ.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng và người dân đã giải cứu thành công 7 người bị mắc kẹt giữa dòng sông. Đồng thời, tổ chức tìm kiếm nạn nhân H.Đ.V mất tích.
 Trong những ngày qua, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an cùng các phương tiện, người dân tìm kiếm nạn nhân dọc theo sông Thạch Hãn.
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị cùng với người dân đã sử dụng nhiều ca-nô, xuồng máy liên tục tìm kiếm dọc khu vực bờ sông Thạch Hãn.
Đến sáng 31/10, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại khu vực hạ lưu tràn xả lũ trên sông Thạch Hãn, cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 1,5km. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành các thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng.