Đá vì tương lai!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, V - League sẽ khép lại. Mọi cuộc đua tranh đã đến hồi kết, thế nhưng, với những người trong cuộc, sân chơi tưởng chừng không còn hấp dẫn ấy lại là cơ hội để mưu cầu tấm vé đến thiên đường.

Thử thách lòng trung thành

Cuối tuần rồi, rất nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến những màn trình diễn trên sân cỏ. Một số đội bóng vốn không còn mục tiêu, tham vọng bỗng chốc thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao độ. Bản thân các cầu thủ cũng vào sân hết sức nghiêm túc, thể hiện sự nỗ lực đến tận giây phút cuối cùng. Cả người thắng lẫn kẻ thua đều thi đấu hết mình và họ đã cống hiến cho người xem những trận cầu vô cùng kịch tính, hấp dẫn.

 
Cầu thủ ngoại binh Uche (phải) đã được đội Than Quảng Ninh gia hạn hợp đồng. Ảnh: Dương Thu
Cầu thủ ngoại binh Uche (phải) đã được đội Than Quảng Ninh gia hạn hợp đồng. Ảnh: Dương Thu
Ai cũng biết, giai đoạn cuối mùa giải là thời điểm mà các đội bóng bắt đầu quá trình chuẩn bị cho tương lai. Và những trận đấu cuối cùng là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ phẩm chất của mình. Nếu thi đấu tốt, cầu thủ sẽ được giữ lại với một bản hợp đồng hấp dẫn, còn ngược lại, họ sẽ phải khăn gói ra đi. Đó chính là lý do khiến các đội bóng vốn không còn mục tiêu như Hải Phòng, Quảng Ninh, hay Quảng Nam, Đồng Nai lại thi đấu với một tinh thần thể hiện sự nỗ lực cao độ đến vậy.

Được biết, tại Hải Phòng, Quảng Ninh có hàng loạt cầu thủ thuộc diện hết hợp đồng. Đến nay, lãnh đạo đội bóng vẫn chưa đi đến việc thương thảo gia hạn hợp đồng. Mọi việc chỉ thực sự bắt đầu sau khi mùa giải này kết thúc. Khi ấy, những người trung thành nhất, thể hiện được sự chuyên nghiệp nhất trong giai đoạn không còn mục tiêu, đồng lực mới có cơ hội được giữ lại. Các cầu thủ vốn thừa hiểu rằng, họ sẽ rất khó tìm được công việc mới trong một nền bóng đá vốn đang bị khủng hoảng trầm trọng. Vậy nên, họ chỉ có một con đường là cố gắng hết mình để không mất điểm trước các ông chủ.

Ngoại binh cũng không chắc suất

Không chỉ có cầu thủ nội, những ngoại binh vốn đang nằm trong biên chế các đội bóng cũng cuống cuồng lo cho tương lai của mình. Họ muốn có được màn trình diễn thật sự ấn tượng trong giai đoạn vô cùng nhạy cảm này để kiếm được bản hợp đồng mới. Thế mới có chuyện, trong các trận đấu, người ta thấy bộ đôi tiền đạo của Quảng Ninh là Uche và Sunday rất tích cực lao lên phía trước để ghi bàn. Còn ở Hoàng Anh Gia Lai, tiền đạo số 1 Timothy cũng đá như chưa bao giờ được đá và đều đặn ghi bàn mặc dù đội bóng của anh thi đấu kém cỏi, liên tục thua trận. Ai cũng biết, hết mùa giải, chân sút này sẽ hết hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai và anh muốn được kí hợp đồng. Và ngay cả khi Hoàng Anh Gia Lai không muốn gia hạn thì Timothy sẽ được những đội bóng khác chào mời vì sự sắc sảo và cần mẫn trên hàng công.

Được biết, đến thời điểm này chỉ có một vài ngôi sao chắc chắn sẽ được gia hạn hợp đồng sau khi V - League 2014 kết thúc. Số ít cầu thủ may mắn này gồm: Gonzalo, Samson (Hà Nội T&T), Abass (Bình Dương), Uche (Quảng Ninh). Điều đó có nghĩa, hàng chục cầu thủ ngoại còn lại đang ở chế độ chờ và sẽ phải chứng minh phẩm chất của mình ở vòng đấu cuối cùng mùa giải nếu muốn được gia hạn hợp đồng. Họ sẽ phải tung hết sức để không chỉ chào hàng với các ông chủ, mà còn nhắm tới nhiều tuyển trạch viên ở các đội bóng khác vốn cũng đang theo dõi để tìm quân.

Vậy nên khi nhà vô địch đã có, đội phải đi dự trận chung kết ngược đã được xác định, nhưng chắc chắn, vòng đấu cuối cùng mùa giải sẽ không nhàm chán, vì người trong cuộc vẫn có mục tiêu để chiến đấu. Chiến đấu vì chính nồi cơm của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần