“Đặc sản” khó nuốt của VietNam Idol 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được xem là “đặc sản” của “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam” qua nhiều mùa tổ chức, Vòng thử giọng (Audition) luôn là vòng thi nhận được sự quan tâm và mong đợi của khán giả yêu thích chương trình.

Bộ ba giám khảo ca sĩ Bằng Kiều, Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ấn tượng, tươi mới cùng những cá tính âm nhạc khác biệt.
“Đặc sản” khó nuốt của VietNam Idol 2016 - Ảnh 1
Ở tập đầu tiên – Vòng Audition khu vực phía Bắc sẽ được phát sóng tối mai (27/5), khán giả sẽ bắt gặp những gương mặt “quen” khi kiên trì theo đuổi giấc mơ "Thần tượng Âm nhạc" trong nhiều năm, cũng như thí sinh mới đến với chương trình để thoả mãn khát khao thể hiện giọng hát trên một sân khấu lớn. Đặc biệt, có thí sinh đã chọn Vietnam Idol như là nơi “thay lời muốn nói” những trăn trở và thổ lộ tình cảm đến những người thân yêu…

Thí sinh trượt 5 mùa liên tiếp lại dự thi

Đến từ Quảng Ninh, Trương Thanh Tuấn là một trong những gương mặt quen thuộc tại Vòng thử giọng của Vietnam Idol tại khu vực phía Bắc bởi sự kiên trì theo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình suốt 5 mùa liên tiếp. Chia sẻ về niềm đam mê ca hát của mình, chàng trai 27 tuổi này không giấu giếm: “Công việc chính của tôi là đầu bếp. Nếu mỗi ngày không được hát thì cảm giác của tôi rất tồi tệ”.
“Đặc sản” khó nuốt của VietNam Idol 2016 - Ảnh 2
Tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm từ những mùa thi trước, Thanh Tuấn cho biết đã tập luyện và chuẩn bị khá kỹ cho lần trở lại của mình ở mùa thi năm nay. Chọn ca khúc “Thu cạn” của nhạc sĩ Giáng Son, cách thể hiện và xử lý bài hát của anh đã được Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá là có sự tiến bộ rất nhiều.

“Vợ bảo đi thi là thi”

Bén duyên với Vietnam Idol từ 3 mùa trước, thế nhưng hình như vận may vẫn chưa mỉm cười với chàng trai tên Đức bởi ở năm đầu tiên thì lịch tuyển sinh lại trùng với lịch thi nên anh đành tạm gác lại niềm đam mê của mình. Đến năm thứ hai, khi vượt qua được vòng sơ tuyển và chờ đến vòng quay hình thì lại đúng ngày anh đi “hỏi vợ”. “Một là lấy vợ, hai là thi Vietnam Idol thì mình chọn lấy vợ”, chàng trai này hài hước chia sẻ.
“Đặc sản” khó nuốt của VietNam Idol 2016 - Ảnh 3
Phải đến mùa thi năm nay, khi công việc và cuộc sống gia đình đã ổn định, anh lại quyết định trở lại theo đuổi giấc mơ Thần tượng Âm nhạc của mình. Đặc biệt lần trở lại này là do “vợ bảo đi thi là thi” nên Đức càng quyết tâm hơn. Với ngoại hình sáng sân khấu cùng chất giọng khàn trầm khá đặc biệt, chàng trai “đã chạm trái tim” của nữ ca sĩ Thu Minh và “sợ nhất là anh Quang Dũng” có thể thành công chinh phục vị giám khảo khó tính này?
Tác giả Đặng Tuấn Phong
Tác giả Đặng Tuấn Phong thử sức tại VietNam Idol 2016.
Bên cạnh việc thể hiện tài năng để thuyết phục ban giám khảo, một số thí sinh còn trổ tài lẻ như chàng trai Trần Mạnh Cường khi giả giọng của ca sĩ Lam Trường, Khánh Phương và Duy Mạnh khiến bộ ba quyền lực vô cùng thích thú. Đặc biệt, trường hợp của của một nam thí sinh “mượn” sân khấu của Vietnam Idol để “tìm vợ”, gửi gắm lời yêu thương chân thành và mong vợ sẽ trở về bên cạnh anh…đã đem đến những phút giây lắng đọng cho tập đầu tiên.
Thí sinh đi thi để tìm vợ
Thí sinh đi thi để tìm vợ
Ngoài ra, trong tập 1, khán giả cũng sẽ biết được gương mặt và chất giọng thật của tác giả Đặng Tuấn Phong – người có khá nhiều ca khúc được yêu mến như “Vì mất đi ánh mặt trời”, “Lối ra”, “Chân trời” cũng như được nghe chất giọng thật của “Hotgirl cover nhạc” Trần Hà My mà đông đảo bạn trẻ biết đến qua cộng đồng mạng với tên gọi “Mờ Naïve”. Năm 2014, Hà My (18 tuổi) đánh dấu một bước chuyển mới bằng việc giới thiệu single đầu tay “Ngày hôm qua đã từng”. Ca khúc vừa tung ra đã trở thành một hiện tượng lớn khi nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của đông đảo các bạn trẻ. 
“Đặc sản” khó nuốt của VietNam Idol 2016 - Ảnh 4
Chương trình cũng có sự tham gia dự thi của nhân viên casino Hoài Thu. Đối với Hoài Thu chia sẻ, được đứng trên một sân khấu lớn để thể hiện giọng hát của mình là giấc mơ có từ rất lâu rồi. Chọn ca khúc “Ngại ngùng”, cô gái trẻ đã khiến ban giám khảo khá bất ngờ và thích thú bởi cách xử lý khá tinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần