Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đặc sản Mỹ Đức hội tụ tại sự kiện quảng bá du lịch Chùa Hương

Kinhtedothi- Tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương diễn ra từ 29/2- 3/3/2024, nhiều sản vật, sản phẩm tiêu biểu của huyện Mỹ Đức như lụa, khăn tơ tằm, tranh, mơ Hương Tích... cùng hội tụ, phục vụ du khách.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức, diễn ra tại Sân vận động thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức.

Hội chợ thu hút 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 22 tỉnh/thành, địa phương về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như Ninh Bình, Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái, Hưng Yên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, Bắc Giang, Lâm Đồng, Nghệ An, Đắc Nông, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bình Dương, Bình Phước, Hà Giang, Sơn La.

Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Tham gia hội chợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu 1.000 dòng sản phẩm bao gồm nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP…. Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, hiện trên địa bàn có 44 sản phẩm OCOP được TP Hà Nội chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có trong đó có 1 sản phẩm 5 sao,  21 sản phẩm đạt 4  sao; 20 sản phẩm đạt 3 sao... Ngoài ra còn có các sản phẩm đặc trưng như rau sắng chùa Hương, mơ Hương Tích, rượu mơ Hương Tích, bánh củ mài...

Du khách tham quan chùa Hương ngày 29/2. Ảnh: Hoài Nam

“Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2024 là điểm nhấn đặc biệt trong thời gian diễn ra lễ hội Chùa Hương 2024. Trong thời gian diễn ra hội chợ, các cơ sở sản xuất của huyện Mỹ Đức giới thiệu nhiều sản vật, sản phẩm tiêu biểu của huyện như lụa, khăn tơ tằm, tranh, khăn tơ sen, rượu, rau, hoa quả đặc sản mơ Hương Tích, rau sắng chùa Hương các loại…

Dưới góc độ người tiêu dùng, bác Nguyễn Thị Nga ở ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa) chia sẻ, việc tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP đã giúp cho những du khách hành hương lễ Phật những ngày đầu năm mới có thêm cơ hội tiếp cận đặc sản chùa Hương như rau sắng, bánh củ mài đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Du khách tiếp cận đặc sản vùng miền tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ, sự kiện là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, văn hóa, du lịch của địa phương. Người tiêu dùng khi đến với hội chợ không chỉ tiếp cận với hàng hóa, đặc sản vùng miền chất lượng cao mà còn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch tiêu biểu của Lễ hội Chùa Hương.

Hội chợ đã phản ảnh nỗ lực của HPA nhằm quảng bá giá trị, hình ảnh văn hóa lịch sử của di tích thắng cảnh Hương Sơn và Lễ Hội Chùa Hương tới du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách. Qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Chùa Hương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách.

Nâng cấp đưa di tích Chùa Hương thành khu du lịch  Quốc gia

Nâng cấp đưa di tích Chùa Hương thành khu du lịch Quốc gia

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết sản phẩm nông sản với du lịch

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết sản phẩm nông sản với du lịch

Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ