Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đặc sản Mỹ Đức hội tụ tại sự kiện quảng bá du lịch Chùa Hương

Kinhtedothi- Tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương diễn ra từ 29/2- 3/3/2024, nhiều sản vật, sản phẩm tiêu biểu của huyện Mỹ Đức như lụa, khăn tơ tằm, tranh, mơ Hương Tích... cùng hội tụ, phục vụ du khách.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức, diễn ra tại Sân vận động thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức.

Hội chợ thu hút 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 22 tỉnh/thành, địa phương về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như Ninh Bình, Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái, Hưng Yên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, Bắc Giang, Lâm Đồng, Nghệ An, Đắc Nông, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bình Dương, Bình Phước, Hà Giang, Sơn La.

Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Tham gia hội chợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu 1.000 dòng sản phẩm bao gồm nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP…. Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, hiện trên địa bàn có 44 sản phẩm OCOP được TP Hà Nội chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có trong đó có 1 sản phẩm 5 sao,  21 sản phẩm đạt 4  sao; 20 sản phẩm đạt 3 sao... Ngoài ra còn có các sản phẩm đặc trưng như rau sắng chùa Hương, mơ Hương Tích, rượu mơ Hương Tích, bánh củ mài...

Du khách tham quan chùa Hương ngày 29/2. Ảnh: Hoài Nam

“Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2024 là điểm nhấn đặc biệt trong thời gian diễn ra lễ hội Chùa Hương 2024. Trong thời gian diễn ra hội chợ, các cơ sở sản xuất của huyện Mỹ Đức giới thiệu nhiều sản vật, sản phẩm tiêu biểu của huyện như lụa, khăn tơ tằm, tranh, khăn tơ sen, rượu, rau, hoa quả đặc sản mơ Hương Tích, rau sắng chùa Hương các loại…

Dưới góc độ người tiêu dùng, bác Nguyễn Thị Nga ở ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa) chia sẻ, việc tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP đã giúp cho những du khách hành hương lễ Phật những ngày đầu năm mới có thêm cơ hội tiếp cận đặc sản chùa Hương như rau sắng, bánh củ mài đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Du khách tiếp cận đặc sản vùng miền tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ, sự kiện là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, văn hóa, du lịch của địa phương. Người tiêu dùng khi đến với hội chợ không chỉ tiếp cận với hàng hóa, đặc sản vùng miền chất lượng cao mà còn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch tiêu biểu của Lễ hội Chùa Hương.

Hội chợ đã phản ảnh nỗ lực của HPA nhằm quảng bá giá trị, hình ảnh văn hóa lịch sử của di tích thắng cảnh Hương Sơn và Lễ Hội Chùa Hương tới du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách. Qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Chùa Hương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách.

Nâng cấp đưa di tích Chùa Hương thành khu du lịch  Quốc gia

Nâng cấp đưa di tích Chùa Hương thành khu du lịch Quốc gia

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết sản phẩm nông sản với du lịch

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết sản phẩm nông sản với du lịch

Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ