Đại chiến lần thứ nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vòng đấu đầu tiên mang tính chất khởi động, giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục với cuộc đại chiến giữa các vì sao.

Đại chiến lần thứ nhất - Ảnh 1
Và, thông qua cuộc va chạm đầu tiên này, giới chuyên môn và người hâm mộ sẽ hình dung sơ bộ về cuộc đua đến ngôi vô địch vốn được được đánh giá là vô cùng khắc nghiệt.

So tài thượng đỉnh

Sau màn ra quân ấn tượng ngày khai mạc, Man City sẽ đón tiếp nhà vô địch Chelsea. Cả hai đội bóng đều muốn có được kết quả tốt đẹp trong trận “super Sunday” đầu tiên của mùa giải này. Với Man City, trận đấu này có ý nghĩa bước ngoặt bởi họ sẽ có được cái đà cho tham vọng trở lại với đỉnh cao. Tất nhiên, đó cũng là mong muốn của Chelsea - đội bóng đã gây thất vọng lớn ở loạt trận khai màn khi bị đối thủ yếu Swansea City cầm hòa 2 - 2.

Điểm khác biệt giữa Man City và Chelsea chính là sự thăng hoa ngày khai mạc. Chelsea dường như đang lâm vào vết xe đổ của chính Man City mùa giải trước, đó là thiếu sức chiến đấu sau khi đã lên đến đỉnh vinh quang. Việc HLV Mourinho “hà tiện” trong mua sắm cầu thủ khiến Chelsea thiếu những bổ sung cần thiết về lực lượng. Lối chơi của họ trở nên xơ cứng và thiếu những quân bài dự bị chiến lược cho tình huống bế tắc trong lối chơi. Điển hình là việc Chelsea không có người thay thế xứng đáng cho chân sút Diego Costa.

Với Man City thì khác, họ đang trở lại với đòn bẩy tài chính. Bản hợp đồng mới Raheem Sterling đã cho thấy giá trị của mình thông qua việc kết hợp hoàn hảo với những ngôi sao cũ. Lối chơi của đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng trở nên nhuần nhuyễn biến ảo trong năm thứ 3 được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Chile - Pellegrini. Hơn thế nữa, diễn biến nơi hậu trường đội bóng khi các ông bầu quyết định gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này đã góp phần tạo dựng sự ổn định trong lòng đội bóng. Đó cũng là điều kiện để Man City tìm ra được một công thức kết dính các ngôi sao sáng để hướng đến những mục tiêu đầy tham vọng ở mùa giải này.

Xét về đẳng cấp, giữa Man City và Chelsea không có nhiều sự khác biệt khi cả hai đang nắm trong tay những ngôi sao thượng thặng. Tính về phong độ thì Man City đang có lợi thế. Đó là chưa kể đến việc, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà, nên có quyền mơ đến kết quả có lợi.

Chiến thuật núp gió

Xét về độ hoành tráng, Arsenal và Liverpool không thể so sánh với các đối thủ như M.U, Man City hay Chelsea. Thế nhưng, hai đội bóng này không cam chịu đứng ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch. Đó là chưa kể đến việc, tham vọng chinh phục và những biến chuyển trong tư duy của lãnh đạo đã biến họ thành những đội bóng tiêu nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Muốn có được cơ hội thi thố trong cuộc đua đến ngôi vương, Arsenal hay Liverpool phải thuộc lòng chiến thuật núp gió. Có nghĩa là họ phải dồn sức kiếm điểm tối đa trong cuộc đối đầu với những đối thủ yếu thay vì dốc sức cho các cuộc đấu kinh điển với đại gia. Đây cũng là chiến thuật giúp M.U thành công trong kỷ nguyên cầm quyền của HLV Ferguson. Tuần trước, Liverpool đã thực hiện tốt chiến thuật này khi đánh bại Stoke City với tỷ số 1 - 0. Điều này giúp đội bóng TP cảng tự tin hơn trong giai đoạn đang khủng hoảng về biểu tượng sau sự ra đi của huyền thoại Gerrard.

Với Arsenal, họ đã gặp phải tai nạn đáng tiếc trong ngày khai mạc khi để thua West Ham ngay trên sân nhà. Nhưng mọi việc sẽ trở lại thăng bằng khi tuần này, Arsenal chỉ phải gặp đối thủ vừa miếng là Crystal Palace. Một chiến thắng vang đội và sự trở lại của các hảo thủ sẽ là bệ phóng để Arsenal thực hiện tham vọng của mình ở mùa giải này.