Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đại diện Gulfstream: Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng

Kinhtedothi - Chia sẻ về tiềm năng lớn của thị trường business jet (máy bay phản lực dành cho thương gia) tại khu vực châu Á, GĐ Truyền thông và Quan hệ công chúng Christian Flathman nhấn mạnh Việt Nam là thị trường quan trọng mà Gulfstream sẽ mở rộng, sau khi bắt tay với hãng hàng không Sun Air.
Ông Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Gulfstream

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường business jet ở châu Á và Việt Nam? Hai năm dịch bệnh vừa qua có ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường thế giới với các dòng máy bay tư nhân cũng như hoạt động kinh doanh của Gulfstream hay không?

Hai năm qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về máy bay Gulfstream ngày càng tăng. Hoạt động bán hàng của chúng tôi đang diễn ra cực kỳ tốt và chúng tôi tiếp tục nhận thấy mức độ quan tâm cao.

Đội bay Gulfstream không ngừng lớn mạnh trên khắp thế giới, với khoảng 3.000 máy bay đang hoạt động, đặc biệt có sự tăng trưởng cao đối với các máy bay cabin cực lớn của chúng tôi, bao gồm G500, G600, G650 và G650ER, cũng như các dòng máy bay sẽ đi vào hoạt động trong những năm tới như G400, G700 và G800.

Đặc biệt, sự quan tâm và nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á và chúng tôi đang kỳ vọng mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam - một thị trường quan trọng.

Gulfstream là hãng máy bay thương gia sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện độc quyền giữa Gulfstream và hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên của Việt Nam – Sun Air vừa mở ra một chương mới cho ngành hàng không Việt Nam, với sự ra mắt lần đầu tiên của phân khúc hàng không cao cấp phục vụ giới thượng lưu.

Điều gì khiến Gulfstream chọn Sun Air để bắt đầu hành trình tại Việt Nam, thưa ông?

Gulfstream chọn từng đại diện bán hàng độc lập của mình một cách có chọn lọc dựa trên khả năng và cam kết của họ để thúc đẩy và hỗ trợ Gulfstream. Sau khi ký kết hợp tác đại diện độc quyền với Sun Air, Gulfstream hiện có 32 đại diện độc quyền (ISR) trên toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này. Mặc dù Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới, tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại Việt Nam, khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam.

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Sun Air với tư cách là ISR và tiếp tục phát triển mối quan hệ của chúng tôi với Sun Group, tập đoàn cũng là khách hàng của Gulfstream. Chúng tôi cũng rất vui khi tạo cơ hội cho nhiều khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm máy bay Gulfstream - chúng thực sự là những cỗ máy tuyệt vời.

Hàng không Sun Air trở thành đại diện độc quyền thương hiệu Gulfstream tại Việt Nam

Khi nhắc đến một thương hiệu máy bay tư nhân (private jet), Gulfstream thường sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Gulfstream đã làm thế nào để có được thành quả đó?

Sự lớn mạnh của Gulfstream là kết quả của quá trình chúng tôi đầu tư vào công nghệ tiên tiến, sản xuất chính xác, trải nghiệm cabin chưa từng có và dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc.

Trong hơn 60 năm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, học từ những tấm gương và chúng tôi tin rằng đội bay thế hệ tiếp theo của chúng tôi, những người sẽ góp sức trong các dịch vụ của Sun Air, sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển di sản lâu đời đó của mình.

Nội thất sang trọng của chuyên cơ Gulfstream G700 mà Sun Air sẽ đưa về khai thác tại Việt Nam

Một trong những giá trị vượt trội mà Gulfstream mang đến cho khách hàng chính là tiết kiệm thời gian, với những dòng máy bay tối tân nhất. Khách hàng của Gulfstream đều là những “yếu nhân”. Và với họ, thời gian đồng nghĩa với kim cương. Yếu tố thời gian đã được Gulfstream tối ưu hóa như thế nào trong công nghệ chế tạo các dòng máy bay của mình?

Đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế của Gulfstream đã thiết kế từng chiếc máy bay với mục tiêu tối đa hóa hiệu suất. Một ví dụ tuyệt vời là chiếc máy bay G800 được công bố gần đây. Chiếc máy bay mới nhất này đưa khách hàng đến với nhiều điểm đến trên thế giới hơn bất kỳ máy bay thương gia nào khác.

Khi hành khách bay chặng xa với tốc độ tối đa, họ tiết kiệm được thời gian, lợi ích quý giá nhất. Lợi thế về phạm vi tốc độ cao của Gulfstream có thể giúp khách hàng tiết kiệm tới 1,5 giờ trên các chuyến bay dài hơn 12.038 km.

Với triển vọng lớn của lĩnh vực hàng không cao cấp trên thế giới, ông có thể chia sẻ tầm nhìn của Gulfstream trong 5-10 năm tới?

Chúng tôi rất hứng khởi về tương lai của công ty và thương hiệu Gulfstream, cũng như sự ra đời của các dòng máy bay mới (G700, G800 và G400). Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Sun Air để phát triển sự hiện diện của Gulfstream tại thị trường Việt Nam giàu tiềm năng. Mối quan hệ mới này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển đội tàu bay của mình và cung cấp chất lượng, sự đổi mới và dịch vụ chưa từng có.

Xin cảm ơn ông!

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cải cách mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tạo tiền đề cho tăng trưởng 2 con số

Cải cách mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tạo tiền đề cho tăng trưởng 2 con số

16 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi- Cải cách môi trường kinh doanh, cải cách thể chế để các nguồn lực tăng trưởng được khơi thông, mở ra mô hình tăng trưởng hiệu quả và bền vững. Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10 nêu rõ, một trong những nhiệm vụ, giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chính là đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Phó Chủ tịch G-Group: “Cơ hội vàng” để Việt Nam làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên AI

Phó Chủ tịch G-Group: “Cơ hội vàng” để Việt Nam làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên AI

16 Nov, 11:23 AM

Kinhtedothi- Việt Nam đang nổi lên như một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất châu Á. Theo ông Hà Trung Kiên – Phó Chủ tịch G-Group, đây là “cơ hội vàng” để Việt Nam tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất hay thị trường tiêu dùng, mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực AI, dữ liệu, bán dẫn và an ninh mạng.

Petrovietnam với sứ mệnh 5 “An” và 5 “Nhất” trong Kỷ nguyên mới

Petrovietnam với sứ mệnh 5 “An” và 5 “Nhất” trong Kỷ nguyên mới

16 Nov, 05:46 AM

Kinhtedothi - Từ việc thực hiện sứ mệnh “5 An”, Petrovietnam đã khẳng định uy tín, vị thế của một tập đoàn kinh tế hàng đầu đất nước với thành tựu 5 Nhất. Petrovietnam được đánh giá sẽ giữ vai trò ngày càng quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, dẫn dắt quá trình chuyển dịch xanh, thúc đẩy khoa học công nghệ và “kiến tạo năng lượng quốc gia” trong kỷ nguyên mới...

Tân Á Đại Thành vào Top 10 Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội 2025

Tân Á Đại Thành vào Top 10 Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội 2025

15 Nov, 01:05 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Tân Á Đại Thành tiếp tục có sản phẩm được bình chọn trong chương trình “Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội” năm 2025. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Tập đoàn góp mặt trong danh sách này, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ trong nâng cao chất lượng và cải tiến công nghệ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ