Đại diện Việt Nam vào Top 2 của Hoa hậu Quốc tế 2022

Như Hương (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyên trang sắc đẹp Missosoloy vừa công bố bảng dự đoán đầu tiên về xếp hạng các thí sinh có khả năng giành giải của cuộc thi Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế). Đại diện Việt Nam là Phạm Ngọc Phương Anh - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 được đánh giá rất cao.

Phạm Ngọc Phương Anh tự tin trước cuộc thi lớn

Phạm Ngọc Phương Anh sinh năm 1998 ở TP Hồ Chí Minh. Cô sở hữu chiều cao 177 cm, số đo ba vòng lần lượt là 82-61-90 cm. 

Đại diện Việt Nam vào Top 2 của Hoa hậu Quốc tế 2022 - Ảnh 1

Phương Anh là thủ khoa đầu vào khối song ngữ THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt giải Nhất Olympic môn tiếng Pháp năm 2013 và 2014, giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp 2014, giải Ba của kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016. Cô có bằng IELTS 8.0 (tiếng Anh), DALF C1 (tiếng Pháp, tương đương IELTS 8.0).

Tháng 3/2021, Phạm Ngọc Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý Thông tin của Đại học RMIT.
Tháng 3/2021, Phạm Ngọc Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý Thông tin của Đại học RMIT.

Người đẹp từng đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015 trước khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020. 

Hiện nay, Phương Anh đang là biên tập viên của kênh truyền hình quốc gia khu vực Nam Bộ VTV9.
Hiện nay, Phương Anh đang là biên tập viên của kênh truyền hình quốc gia khu vực Nam Bộ VTV9.

Tháng 3/2021, Phạm Ngọc Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý Thông tin của Đại học RMIT. Hiện nay, cô đang là biên tập viên của kênh truyền hình quốc gia khu vực Nam Bộ VTV9. Phương Anh sẽ đường sang Nhật Bản, đại diện cho Việt Nam dự thi Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế). 

Phương Anh sẽ đường sang Nhật Bản, đại diện cho Việt Nam dự thi Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế).
Phương Anh sẽ đường sang Nhật Bản, đại diện cho Việt Nam dự thi Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế).

Á hậu Phương Anh cho biết cô sẽ nói tiếng Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản khi thi Miss International 2022 và mong sự cầu tiến, ham học hỏi ngôn ngữ, văn hóa sẽ giúp bản thân đạt thứ hạng cao.

Các người đẹp Đông Nam Á đang áp đảo

Theo chuyên trang sắc đẹp Missosology, vài ngày tới, mùa giải Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2022) sẽ chính thức khai mạc tại Nhật Bản. Các chuyên gia sắc đẹp đánh giá, một số người đẹp của Đông Nam Á đang được đánh giá khá cao vì được đầu tư kỹ lưỡng từ tài trợ cho đến đào tạo chuyên sâu cho thí sinh tham gia cuộc thi. 

Phương Anh được xếp thứ hai trong đánh giá của Missosology.
Phương Anh được xếp thứ hai trong đánh giá của Missosology.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là đại diện của Philippines - Hannah Arnold. Philippines hiện chỉ đứng sau Venezuela về số lượng thí sinh có danh hiệu tại cuộc thi này. Hannah Arnold được chuẩn bị và trau chuốt kỹ lưỡng khi được trang điểm bởi cuộc thi sắc đẹp lâu đời nhất và được cho là uy tín nhất Philippines – Bb. Philippines.

Phạm Ngọc Phương Anh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.
Phạm Ngọc Phương Anh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Đại diện của Việt Nam - Phạm Ngọc Phương Anh được xếp ở vị trí thứ hai. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam mới chỉ bắt đầu tranh tài tại Hoa hậu Quốc tế từ năm 1995 và đã bỏ qua nhiều lần tổ chức nhưng đến năm 2015, họ đã có được ngôi vị Á hậu 3. Sẽ rất thú vị nếu như khán giả được chứng kiến ​​một người đẹp Việt Nam đăng quang với chiếc vương miện hoàn toàn mới được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện Việt Nam vào Top 2 của Hoa hậu Quốc tế 2022 - Ảnh 2

Cũng theo các chuyên gia Missosology, một quốc gia Đông Nam Á khác đã đầu tư rất nhiều cho thí sinh của mình là Indonesia. Người đẹp đến từ Indonesia - Cindy May McGuire được quản lý, giám sát của một cuộc thi hoa hậu hàng đầu - Puteri Indonesia. Cuộc thi đã đưa ra Hoa hậu Quốc tế đầu tiên của đất nước này và người chiến thắng Big5. Cindy May McGuire đã được mài giũa và đánh bóng các kỹ năng nhằm đảm bảo rằng Indonesia sẽ có vương miện thứ hai và để có được vị trí cao hơn trong năm nay.

Dưới đây là danh sách người đẹp được các chuyên gia sắc đẹp Missosology lựa chọn trước khi đến Hoa hậu Quốc tế 2022:

1 - Người đẹp Philippines Hannah Arnold
2 - Người đẹp Việt Nam Phạm Ngọc Phương Anh
3 -  Người đẹp Indonesia Cindy May McGuire
4 -  Người đẹp Tây Ban Nha Julianna Ro
5 - Người đẹp Cabo Verde Stephany Amado
6 - Người đẹp Namibia Erika Kazombaruru
7 -  Người đẹp Canada Madison Kvaltin
8 - Người đẹp Mexico Yuridia Durán
9 - Người đẹp Peru Tatiana Calmell
10 - Người đẹp Ấn Độ Zoya Afroz
11 - Người đẹp Nigeria Precious Obisoso
12 - Người đẹp Cộng hòa Séc Adéla Maděryčová
13 - Người đẹp Na Uy Romée Dahlen
14 - Người đẹp Colombia Natalia López Cardona
15 - Người đẹpVenezuela Isbel Parra
Các ứng cử viên sáng giá khác: Đức, Ecuador, Nepal, Malaysia, Nam Phi

 

Là một trong những cuộc thi nhan sắc danh giá hàng đầu trên thế giới hiện nay, Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế) luôn được sự ủng hộ nồng nhiệt của các fan hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới với mong muốn tìm ra được một cô gái không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn có tấm lòng nhân hậu, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động,… Ngoài ra, các cô gái tại Miss International còn được chấm dựa trên tiêu chí lớn nhất của cuộc thi, đó chính là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thiện chí và tầm hiểu biết. 

Miss International được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1960 ở California, Hoa Kỳ. Và sau năm 1972 đến nay, Miss International được diễn ra thường niên tại Nhật Bản. 

Ngày 5/11/2022, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss International (Hoa hậu Quốc tế) tại Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố vương miện chính thức của Miss International.

Vương miện Miss International 2022 mang chủ đề hoa anh đào đón nắng xuân, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những đoá anh đào đang độ rực rỡ dưới ánh nắng mùa Xuân, là chuyến khởi hành mới xuân sắc, mang vẻ đẹp của niềm tin và tích cực.

Hoa anh đào như một biểu tượng của Nhật Bản, biểu thị cho tinh thần, sức mạnh, văn hoá và con người Nhật Bản. Không những vậy, những đóa hoa anh đào còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, biểu tượng của sự khiêm nhường, mong muốn sống chung hoà bình, đặc trưng của tuổi thanh xuân.

Thiết kế quy tụ 333 viên ngọc trai màu trắng thanh khiết, biểu trưng cho những đoá hoa đang hé mở, sẵn sàng đón những tia nắng mùa xuân. Đó cũng là con số mang ý nghĩa của sự may mắn, nhiệt thành và trường tồn. Trong đó với điểm nhấn là 3 viên ngọc trai được tuyển chọn với kích thước lên đến hơn 15mm, mang vẻ đẹp của sự sống bất diệt, thăng hoa và lan tỏa.

Vương miện Miss International cũng được đính kết 1960 viên đá quý trắng – tượng trưng cho năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.