“Đại đoàn kết – Sức mạnh của lòng dân”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/10, tại Hà Nội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Đại đoàn kết – Sức mạnh của lòng dân”. Chương trình nhằm biểu dương Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010 – 2015. Họ là những người đã nỗ lực hết mình trong công tác tập hợp sức mạnh đoàn kết toàn dân, tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đến từng người dân; vận động Nhân dân hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động; thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ an ninh và quốc phòng ở địa phương, chăm lo lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân.

Kinhtedothi - Tối 16/10, tại Hà Nội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Đại đoàn kết – Sức mạnh của lòng dân”.

Chương trình nhằm biểu dương Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010 – 2015. Họ là những người đã nỗ lực hết mình trong công tác tập hợp sức mạnh đoàn kết toàn dân, tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đến từng người dân; vận động Nhân dân hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động; thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ an ninh và quốc phòng ở địa phương, chăm lo lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh,  Phó Chủ tịch-Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim  trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 63 Chủ tịch MTTQ tiêu biểu cấp xã, phường, thị trấn
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 63 Chủ tịch MTTQ tiêu biểu cấp xã, phường, thị trấn. Ảnh: ĐĐK
Thông qua các phóng sự và giao lưu trực tiếp với các khách mời, khán giả được nghe câu chuyện về ông Khổng Minh Tiệp - chủ tịch  MTTQ phường Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều đóng góp nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo và đối ngoại Nhân dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế. Ông Phạm Ngọc Điều – chủ tịch MTTQ Việt Nam thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã vận động ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc: xây dựng 17 tổ tàu thuyền an toàn; thành lập nghiệp đoàn nghề cá với gần 200 thành viên tham gia; tuyên truyền chính sách hỗ trợ ngư dân vay vốn ưu đãi đóng mới, sửa chữa tàu thuyền; hỗ trợ nguyên liệu để bà con ra khơi... Hay ông Nguyễn Quý Dương, chủ tịch MTTQ xã Nam Thành, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã thể hiện rõ vai trò trong việc thực hiện chủ trương của xã là “Biến làng thành phố”, vận động nhân dân hiến đất, nhượng vườn để xây dựng đường giao thông, huy động được hơn 14 tỷ đồng từ nguốn vốn xã hội hóa cho công cuộc xây dựng nông thôn mới. Câu chuyện của các đại biểu thực sự gây có sức truyền cảm mạnh mẽ về khối đại đoàn kết toàn dân, qua đó, vượt qua mọi khó khăn trở ngại, góp phần hoàn thành tốt thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương, đồng thời là những bài học kinh nghiệm quý cho những người làm công tác Mặt trận mọi miền đất nước.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 63 đại biểu là chủ tịch MTTQ xã, phường, thị trấn đại diện cho 63 tỉnh, TP trong toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần