“Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, tối 28/6, Bộ VHTT&DL tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự chương trình cùng hướng về Biển Đông.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự chương trình cùng hướng về Biển Đông.
Tới dự chương trình có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam… cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và hơn 200 đồng bào của 32 dân tộc đến từ 8 tỉnh, thành phố, lực lượng sĩ quan, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng học sinh, sinh viên các dân tộc đang học tập tại một số trường trên địa bàn Hà Nội và Tây Nguyên.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại chương trình.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định vai trò to lớn của gia đình trong việc tạo nên một xã hội hạnh phúc, đoàn kết, thống nhất. Gia đình Việt Nam có một vị trí lịch sử đặc biệt. Trong bối cảnh người Việt Nam phải chống chọi với giặc ngoại xâm, vị trí và vai trò của gia đình Việt Nam nói riêng và đại gia đình các dân tộc Việt Nam nói chung đều hết sức quan trọng, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. “Ngày Gia đình hàng năm là dịp để chúng ta khẳng định giá trị giá trị đặc biệt của gia đình trong lịch sử phát triển của đất nước hàng ngàn năm và quyết tâm xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam trong hiện tại và tương lai. Chúng ta hãy chung tay để mỗi gia đình Việt Nam hạnh phúc, 54 dân tộc anh em hạnh phúc, phát huy truyền thống đoàn kết, để Tổ quốc Việt Nam trường tồn và hạnh phúc” - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh.
NSƯT Thanh Thúy với ca khúc "Bâng khuâng Trường Sa"
NSƯT Thanh Thúy với ca khúc "Bâng khuâng Trường Sa"
Chương trình có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ mọi miền Tổ quốc, cùng các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi đã mang đến những tiết mục đặc sắc, mang âm hưởng hào hùng hướng về biển đảo và những thước phim tài liệu về biển đảo, để mỗi người thêm hiểu về công việc của những chiến sĩ, những ngư dân đang ngày đêm bám biển.
Các dân tộc thả bóng bay và chim bồ câu thể hiện khát khao hòa bình
Đại diện các dân tộc thả bóng bay và chim bồ câu thể hiện khát khao hòa bình
Chương trình khép lại với màn thả bóng bay và chim bồ câu thể hiện khát khao hòa bình của dân tộc.
Ngày 29/6, nằm trong chuỗi các hoạt động “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn có các chương trình: “Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa” của ngư dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi; Lễ hội cầu ngư truyền thống TP Đà Nẵng; bế mạc Triển lãm giới thiệu về chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc và Chương trình Giao lưu đoàn kết các dân tộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần