“Đại gia” đổ bộ, bất động sản cao cấp Hạ Long sắp dậy sóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thu nhập bình quân đầu người ở mức cao, thu hút lượng du khách lớn của cả nước, hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và đồng bộ, Hạ Long – Quảng Ninh đang trở thành điểm đến của những dự án bất động sản cao cấp.

Bất động sản cao cấp tăng nhiệt

Thị trường bất động sản hơn một năm qua đã hồi phục trở lại và tiếp tục hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế với tăng trưởng GDP cao vượt kỳ vọng. Lạm phát xuống mức thấp nhất trong 14 năm qua đã kích thích nhu cầu tiêu dùng và đầu tư. Lãi suất giảm là tín hiệu tốt cho nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt khi so sánh với các hình thức đầu tư khác như đô la Mỹ, vàng, dầu, trái phiếu chính phủ vốn được dự đoán sẽ có nhiều biến động trong năm 2016.

Sự hội nhập sâu rộng hơn với thị trường thế giới thông qua các hiệp định thương mại tự do, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương và Cộng đồng kinh tế ASEAN được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của dòng vốn đầu tư nước ngoài. Cộng thêm những tác động tích cực của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá.
Sự kết hợp kỳ quan thiên nhiên và vị trí chiến lược giúp BĐS Hạ Long trở nên hấp dẫn bao giờ hết (Nguồn: sưu tầm Internet)
Sự kết hợp kỳ quan thiên nhiên và vị trí chiến lược giúp BĐS Hạ Long trở nên hấp dẫn bao giờ hết (Nguồn: sưu tầm Internet)
Nhờ những tín hiệu khả quan, phân khúc bất động sản cao cấp đã trỗi dậy và ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số giao dịch trong năm qua. Công ty tư vấn CBRE dự báo, phân khúc nhà ở cao cấp và hạng sang sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm nay và trở thành lực lượng chủ đạo dẫn dắt thị trường.

Sức nóng của bất động sản cao cấp không chỉ bó hẹp ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh mà đang lan tỏa ra những địa phương khác. Đặc biệt, do hệ thống hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven biển như Hạ Long, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Hạ Long – ngôi sao đang lên

Ở phía Bắc, Hạ Long – Quảng Ninh đang nổi lên là thị trường đầu tư hấp dẫn. Thu nhập bình quân đầu người ở mức cao, hiện đạt 3.900USD, gấp 1,77 lần bình quân cả nước; hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và đồng bộ; tiềm năng du lịch biển và tài nguyên thiên nhiên dồi dào… là những nguyên nhân khiến Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung thu hút được đông đảo nhà đầu tư lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Có thể kể đến một số cái tên nổi bật như dự án Công viên Đại Dương Hạ Long theo mô hình Disneyland tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ đồng; dự án sân bay Vân Đồn với công suất 2 triệu hành khách/năm, tổng vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng… Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế vì thế không bỏ qua thị trường Hạ Long, trong đó, tập đoàn Wyndham và Starwood của Hoa Kỳ đang triển khai các khách sạn 5 sao Wyndham Legend với 217 phòng và Sheraton Halong Bay với 330 phòng và căn hộ. Những thương hiệu quốc tế đặt chân vào đây sẽ nâng cao vị thế của Hạ Long, tăng sức hút đối với khách du lịch cao cấp.

Quảng Ninh được định hướng trở thành một cực tăng trưởng kinh tế của khu vực phía Bắc, cũng như trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực trong 5 năm tới nên đòi hỏi phải sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng đô thị. Trong đó, tỉnh đang trải thảm đỏ thu hút các nhà đầu tư lớn nhằm xây dựng những khu đô thị, tổ hợp bất động sản quy mô, hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương và du khách.

Tuy nhiên, Quảng Ninh nói chung và là Hạ Long nói riêng vẫn thiếu những dự án bất động sản được quy hoạch bài bản, quy mô, đẳng cấp, tiện nghi. Sự xuất hiện của những “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Sun Group, BIM Group… trong thời gian gần đây được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Đặc biệt, sau khi mang 2 thương hiệu lớn là Vincom (với TTTM Vincom Plaza Hạ Long) và Vinpearl (với Vinpearl Hạ Long Bay Resort) đến với Quảng Ninh, người dân, các nhà đầu tư địa phương và khách du lịch đang đặt ra câu hỏi liệu Vingroup có đưa thương hiệu bất động sản hàng đầu Vinhomes về thị trường Quảng Ninh hay không? Và với tiềm năng còn bỏ ngỏ của thị trường bất động sản Hạ Long, kế hoạch mang mô hình Vinhomes đã thành công vang dội ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Hạ Long sẽ sớm được Vingroup hé lộ.