Đại học Công nghệ có hiệu trưởng mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - PGS.TS Nguyễn Việt Hà đã được Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đã trao Quyết định bổ...

Kinhtedothi - PGS.TS Nguyễn Việt Hà đã được Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đã trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ nhiệm kỳ 2014 – 2019 tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, 15 năm ngày truyền thống, tổ chức hôm nay 17/10.

Tân Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà tốt nghiệp ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ tại Trường ĐH Takushoku (Nhật Bản), được phong PGS ngành CNTT năm 2009, kinh qua các chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN; Phó Viện trưởng Viện CNTT – ĐHQGHN; Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT; Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ phần mềm – Khoa CNTT.
Đại học Công nghệ có hiệu trưởng mới - Ảnh 1
 
Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, GS Phùng Xuân Nhạ cho biết, quá trình hình thành và phát triển Trường ĐHCN gắn liền với những quyết sách sáng tạo trong việc hoàn thiện cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực của ĐHQGHN. Trải qua 15 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, trường đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu, khẳng định uy tín, vị thế trong nước và quốc tế.

Đến nay, tỷ lệ giảng viên cơ hữu có trình độ TS trở lên đạt trên 75%, tỷ lệ GS và PGS đạt trên 26%. 

Nhà trường đã phát triển được môi trường nghiên cứu tích cực theo quan điểm “mỗi giảng viên là một nhà khoa học”, “tích hợp hoạt động đào tạo với nghiên cứu khoa học”. Các nhà khoa học của trường chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp bộ ngành đạt kết quả tốt. Số lượng các công trình khoa học được công bố trên các tạp chí, hội nghị quốc tế tăng hằng năm, tính bình quân đạt khoảng 2  bài/năm/giảng viên cơ hữu. Nhà trường đã phát triển được nhiều sản phẩm công nghệ giải quyết các bài toán thực tiễn của xã hội.

Trường ĐH Công nghệ cũng là đơn vị đào tạo đi đầu trong việc kiểm định chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN). Hiện trường có 3 chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn AUN là Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính và Điện tử Viễn thông. Trường cũng đã được kiểm định chất lượng chu kỳ 2 theo bộ tiêu chuẩn của ĐHQGHN và trở thành trường đầu tiên trong ĐHQGHN đạt chuẩn chất lượng đơn vị đào tạo theo định hướng chuẩn AUN.

“Trường – Viện – Doanh nghiệp” là mô hình hợp tác được nhà trường đi đầu thực hiện với việc là đối tác tin cậy của hơn 50 trường đại học, viện nghiên cứu và tập đoàn công nghiệp lớn trên thế giới.