Đại học Mỹ ở Afghanistan bị tấn công, 7 người thiệt mạng

Hà PhươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã bị các tay súng tấn công bất ngờ vào đêm 24/8 (giờ địa phương) khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Lực lượng an ninh Afghanistan vội vàng để đối phó với cuộc tấn công vào khuôn viên của Đại học Mỹ
Lực lượng an ninh Afghanistan vội vàng để đối phó với cuộc tấn công vào khuôn viên của Đại học Mỹ
Theo giới chức Afghanistan, vụ tấn công bắt đầu bằng một vụ nổ lớn xuất phát từ bom xe và sau đó là xả súng. Khi các tay súng lao vào khuôn viên Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul, có nhiều nhân viên nước ngoài và hàng chục sinh viên đang ở bên trong. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ, khiến toàn bộ khuôn viên trường đại học rung chuyển.

Các sinh viên sợ hãi kể lại khoảnh khắc nghe thấy tiếng nổ lớn, họ đã trốn trong lớp học hoặc nhảy từ trên tầng xuống để cố gắng chạy thoát. Một số người đã bị gãy chân sau khi nhảy từ tầng 2 xuống, một số khác bị thương ở đầu. Cảnh sát trưởng TP Kabul, Abdul Rahman cho biết, ít nhất một giáo viên người nước ngoài bị thương, khoảng 700 học sinh đã được cứu thoát.

Đầu giờ sáng ngày 25/8, cảnh sát trưởng TP Kabul cho biết, khu vực này đã hoàn toàn yên ắng và lực lượng an ninh đang truy lùng các tay súng nào còn sót lại. Hiện, chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ việc. Tuy nhiên, Mỹ và Afghanistan đang nghiêng về khả năng thủ phạm là Taliban.

Taliban gần đây thực hiện nhiều vụ bắt cóc và đánh bom tại Kabul. Các nhà ngoại giao Mỹ cũng như các nước khác đã được khuyến cáo hạn chế di chuyển bằng đường bộ tại Kabul, chẳng hạn từ sân bay về trụ sở ngoại giao, thay vào đó sẽ được vận chuyển bằng trực thăng.