Đại học Thủy Lợi: Đảm bảo an ninh trường học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay ngày 14/8, Trường Đại học Thủy Lợi đã tổ chức buổi Tổng kết 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/205-19/8/2015)

 
Tiết mục văn nghệ tại buổi tổng kết
Tiết mục văn nghệ tại buổi tổng kết.
Trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trong toàn trường, hơn 4 năm qua, ĐH Thủy lợi đã hợp đồng dịch vụ và giao nhiệm vụ bảo vệ cơ quan với Công ty bảo vệ AZ. Kết quả hợp tác cho thấy tình hình an ninh trật tự trong toàn trường cơ bản được đảm bảo ổn định. 

Đối với khối sinh viên, nhà trường có sự quan tâm đặc biệt. Trường đã xây dựng chuyên mục “Phổ biến pháp luật” trên website của trường và thường xuyên phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ viên chức và sinh viên; tổ chức cho sinh viên ký cam kết nói không với ma túy và các tệ nạn xã hội. Thông qua hoạt động nhân các ngày kỷ niệm của đất nước, của trường, nhà trường phổ biến, tuyên truyền ý thức bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Nhà trường thực hiện quản lý ký túc xá sinh viên nội trú theo mô hình 5 kết hợp: Trường + trưởng phòng nội trú + thanh niên xung kích + các lực lượng bảo vệ + đoàn hội. Nhờ vậy, những năm gần đây không có vụ vi phạm nào về an ninh trật tự. Việc đảm bảo an ninh đó đã tạo ra môi trường học tập và sinh hoạt tốt cho sinh viên nội trú. Cũng như an ninh trật tự được đảm bảo, tạo môi trường yên bình cho sinh viên yên tâm học tập, phấn đấu, rèn đức, luyện tài. 

Trong 10 năm qua, mọi thắc mắc và khiếu nại tố cáo của cán bộ viên chức và sinh viên về quyền lợi, chế độ chính sách đều được giải đáp, giải quyết kịp thời. Công tác thanh tra cũng luôn được trường chú trọng, quan tâm và phát hiện kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật. Số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo nặc danh trong những năm qua giảm hẳn. Trong 10 năm chỉ có 3 trường hợp, đều đã được giải quyết dứt điểm, thỏa đáng. 

Quy chế dân chủ ở cơ sở được trường thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Số các vụ việc, cá nhân vi phạm kỷ luật giảm và đều được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.