Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì nhiệm kỳ 2022- 2027

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hai ngày 4 và 5/8, Huyện đoàn Ba Vì đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Ba Vì đã đoàn kết, tiếp tục vượt khó, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên các mặt công tác Đoàn, Hội, Đội đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Các phong trào thi đua và các chương trình đồng hành của Huyện đoàn Ba Vì  được T.Ư Đoàn và Thành Đoàn Hà Nội đánh giá cao và trao tặng cờ, bằng khen đơn vị xuất sắc nhiều năm liền; được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2019 và cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2020”; được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen “Đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc” năm 2021.

Huyện Đoàn Ba Vì tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022- 2027.
Huyện Đoàn Ba Vì tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Đặc biệt, nổi bật như phong trào "Thanh niên tình nguyện" được triển khai và có sự lan tỏa mạnh mẽ, phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh được lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, từ công sức của thanh niên và huy động nguồn lực xã hội như: Xây mới, sửa chữa 30 công trình nhà tình nghĩa trị giá gần 3 tỉ đồng; 6 sân chơi thiếu nhi trị giá 435 triệu đồng; 5 tranh tường bích họa trị giá trên 400 triệu đồng; bê tông hóa 6,5km đường giao thông trị giá 6,5 tỉ đồng, hàng trăm suốt quà với trị giá 1,4 tỷ đồng dành tặng cho trẻ em, người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết.

Ngoài ra, đã trao tặng 98 sổ tiết kiệm cho các Cựu thanh niên xung phong, với giá trị gần 1 tỷ đồng. Trồng trên 11.895 cây xanh các loại, hơn 170.000 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Duy trì tốt hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”. Trong đại dịch Covid-19 đàng thanh niên các cấp đã trao tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, trị giá 411 triệu đồng… Chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được nâng cao; phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn sát với nhiệm vụ chính trị của huyện, địa phương, đơn vị và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tiên phong, Đoàn Thanh niên huyện Ba Vì đã nỗ lực duy trì các hoạt động, phong trào với quy mô, hình thức sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh được các cấp lãnh đạo, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.  Việc tạo nguồn, phát hiện, bồi dưỡng thanh niên vào Đoàn được các cấp bộ Đoàn thực hiện nghiêm túc. Trong suốt nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn tiếp tục làm tốt công tác tổ chức kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả,  toàn Đoàn đã kết nạp 12.812 đoàn viên mới. Giới thiệu cho Đảng 1.482 đoàn viên ưu tú xem xét, kết nạp. Thành lập được 10 cơ sở Đoàn – Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Phát biểu tại Đại hội Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng đã biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tuy nhiên, Huyện đoàn Ba Vì cần tập trung tăng cường bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; Nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, khởi nghiệp đi đôi với giải quyết việc làm cho thanh niên, lao động nông thôn đã qua đào tạo; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, giỏi về chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tham mưu tốt cho cấp ủy chính quyền xây dựng và phát triển tốt các phong trào thi đua của Đoàn. 

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra thành công tốt đẹp.
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra thành công tốt đẹp.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – Bản lĩnh – Trí tuệ – Tiên Phong – Phát triển”,  Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022 – 2027, đã thông nhất bầu 29 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới, bầu đoàn đại biểu chính thức và dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên TP Hà Nội được tổ chức trong thời gian tới. Tại phiên họp thứ nhất BCH đoàn thành THCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì khóa XIV nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu đồng chí Triệu Sinh Tuyển giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn Ba Vì, khóa XIV nhiệm kỳ 2022-2027.